Có thể nói thời đại này là thời đại của máy tính bảng, với iPad 2 đang nắm giữ vị trí số 1. Kindle Fire giá rẻ vừa mới ra mắt của Amazon khiến cho thị trường này xáo động không ít.

Tuy nhiên, thị trường tablet 7 inch hiện nay hiện đã khá đa dạng và có nhiều lựa chọn, với các yếu tố lựa chọn không chỉ nằm ở giá cả. Hãy thử làm bài toán so sánh dưới đây giữa Kindle Fire với các tablet 7 inch và iPad 2 của Apple để có sự lựa chọn đúng đắn.

Hệ điều hành

Kindle Fire chạy hệ điều hành Android 2.2 Froyo và tùy biến thành phiên bản riêng phù hợp với các dịch vụ của hãng . HTC Flyer cũng tương tự với một hệ điều hành tùy biến từ Android 2.3 Gingerbread, iPad 2 chạy iOS 4 (sắp tới sẽ là iOS 5) và Galaxy Tab 7.7 chạy Android 3.0.

Giá cả

Kindle Fire có giá 199 USD tại thị trường Mỹ và có thể sẽ có xê dịch đôi chút khi được bán ra tại các thị trường ngoài, ví như ở Anh có thể là 309 USD, iPad 2 giá bán lẻ 619 USD cho bản 16 GB trong khi HTC Flyer đã giảm giá xuống còn gần 510 USD. Samsung Galaxy Tab 7.7 hiện chưa được Samsung công bố giá bán.

Độ dày, trọng lượng

Kindle Fire của Amazon có độ dày 11,4 mm, dày hơn khá nhiều so với kích thước 8,8 mm của iPad 2. HTC Flyer thậm chí còn dày hơn với con số 13,2 mm. Galaxy Tab 7.7 là máy tính bảng mỏng nhất trong số này với độ dày chỉ 7,9 mm.

Về cân nặng, chiếc máy tính bảng này của Samsung cũng nhẹ nhất với trọng lượng 335 g, Kindle Fire nặng 414 g, HTC Flyer 421 g trong khi iPad 2 phiên bản Wi-Fi nặng tới 601 g.

Độ phân giải

Kindle Fire có độ phân giải 1024x600 pixel giống với HTC Flyer. Độ phân giải của iPad 2 là 1024x768 pixel (tuy nhiên, iPad 2 có kích thước 8,9 inch lớn hơn so với 7 inch của HTC Flyer và Kindle Fire). Máy tính bảng của Samsung có kích thước 7,7 inch, độ phân giải 1280x800 pixel. Như vậy, Galaxy Tab 7.7 mang lại độ phân giải tốt nhất.

Loại màn hình

Kindle Fire và iPad 2 dùng màn hình cảm ứng LCD IPS, HTC Flyer dùng màn hình LCD cảm ứng điện dung. Samsung Galaxy Tab là máy tính bảng đầu tiên dùng màn hình AMOLED Plus cho độ sáng tốt.

Bộ xử lí

Tất cả các máy tính bảng được đem ra so sánh đều sở hữu chip lõi kép ngoại trừ HTC Flyer dùng chip lõi đơn Qualcomm Snapdragon (QS) tốc độ 1,5 GHz.. iPad 2 dùng chip A5 trong khi Galaxy Tab 7.7 dùng mẫu chip 1,4 GHz của Samsung. Bên cạnh đó, Kindle Fire dùng chip OMAP 1 GHz của Texas Instruments.

Bộ nhớ và dung lượng lưu trữ

Kindle Fire sở hữu RAM dung lượng 512 MB giống với iPad 2. Tuy nhiên, nó chỉ có 8 GB bộ nhớ trong, khá “khiêm tốn” trên thị trường. iPad 2 giống với Galaxy Tab 7.7, có 3 model 16 GB, 32 GB và 64 GB. HTC Flyer có 2 phiên bản 16 GB và 32 GB. Máy tính bảng của Samsung và HTC đều có bộ nhớ RAM 1 GB.

Máy ảnh và video

Kindle Fire không có micro và máy ảnh, một điểm yếu mà nhiều nhà phân tích cho rằng sẽ làm giảm rất nhiều sức hút của nó. Các máy tính bảng khác đều cho phép quay video HD 720p, cả camera mặt trước và mặt sau. Máy ảnh HTC Flyer cho độ phân giải cao nhất với camera 5 MP.

Kết nối

Kindle Fire chỉ cho phép kết nối qua Wi-Fi, không hỗ trợ kết nối 3G. Máy tính bảng của Amazon cũng là tablet duy nhất không hỗ trợ Bluetooth và GPS. Tuy nhiên, có những tin tức cho thấy hãng này đang đặt hàng sản xuất một mẫu tablet mới với kích thước lớn hơn và có thể sẽ khắc phục được nhược điểm này.

Thời lượng pin

iPad 2 và Samsung Galaxy Tab 7.7 cho pin thời lượng lên tới 10 tiếng. Pin của Kindle Fire thời lượng kém hơn với 8 tiếng. HTC Flyer cũng cho thời lượng sử dụng từ 8 tiếng trở lên.

Kết luận

Nếu bạn muốn mua một chiếc máy tính bảng giá rẻ mà vẫn đáp ứng được những yêu cầu không quá cao về thiết kế, thời lượng pin, bộ xử lí... thì Kindle Fire sẽ là một sự lựa chọn khá tốt. Tuy vậy, trong tương lai, Amazon sẽ phải khắc phục các điểm yếu cơ bản như kết nối 3G để có thể cạnh tranh tốt hơn với iPad 2 và các đối thủ khác.

Theo Techradar



Bình luận

  • TTCN (1)
thanh  179

"iPad 2 có kích thước 8,9 inch"->ipad 9.8 inch