Việc kinh doanh mua lại iPhone 4 đang nhộn nhịp tại tại các công ty thu mua smartphone cũ, một dấu hiệu cho thấy model tiếp theo của Apple sắp được bán ra, các công ty cho biết.

Apple dự kiến sẽ ra mắt iPhone thế hệ tiếp theo của mình – tên quen thuộc là "iPhone 5" dù không chắc Apple sẽ gọi như vậy - trong một sự kiện truyền thông tại trụ sở Cupertino, California vào thứ Ba (4/10), lúc 10 giờ sáng (theo giờ địa phương).

Mối quan tâm đến iPhone mới rất cao, Jeff Trachsel, giám đốc tiếp thị tại NextWorth, đánh giá dựa trên lượng máy cũ công ty đã mua được trong tuần trước.

Đó là khi NextWorth tung ra một chương trình khuyến mãi trả 250 USD cho bất kỳ iPhone 4 16GB hoặc 32GB nào chạy với mạng AT&T. Chương trình kéo dài cho đến hết ngày hôm nay.

“Khối lượng tăng gấp 15 -16 lần so với trước đây”, Trachsel nói, và cho biết đây là đợt thu mua iPhone (đã qua sử dụng) lớn chưa từng thấy của công ty.

Trong khi đó công ty Gazelle, một đối thủ của NextWorth, cũng cho biết đang làm ăn khấm khá với dịch vụ này.

"Số lượng iPhone thu mua đã tăng gấp đôi vào tuần trước", Anthony Scarsella, trưởng bộ phận tiện ích của Gazelle hào hứng cho biết. "Năm ngoái chúng tôi trao đổi tổng cộng được 30.000 chiếc iPhone 4, và có vẻ như năm nay số lượng sẽ tăng lên gấp đôi".

Theo Scarsella, khối lượng máy mua lại của Gazelle là "chưa từng có", điều đó cho thấy mối quan tâm đặc biệt của người dùng tới iPhone 5. Ông cho rằng các phương tiện truyền thông và các trang blog đã “ưu ái” dành mối quan tâm trong một khoảng thời gian dài bởi vì Apple theo lệ thường lẽ ra đã tung ra iPhone 5 vào tháng 6 hoặc tháng 7.

Gazelle cũng có được một dịp mua lại hiếm có với các loại smartphone Android và BlackBerry trong ba tuần qua - tăng 102% so với trước đây. Theo Scarsella, người dùng đang vội vàng "tống khứ" chiếc điện thoại hiện có của họ để chuẩn bị mua iPhone mới.

Số lượng người dùng iPhone 4 ở Mỹ quyết định bán chiếc smartphone đang có của họ thậm chí sẽ tăng cao hơn nếu AT&T quyết định nới lỏng các quy định của hãng cho những người có thể nâng cấp lên phiên bản mới được trợ giá, Trachsel của NextWorth cho biết. "Nhưng các nhà mạng vẫn có thể giữ chân khách hàng bằng một hợp đồng khác", ông nói.

Năm ngoái, AT&T thông báo rằng bất kỳ chủ sở hữu iPhone nào có kế hoạch nâng cấp trong khoảng giữa thời điểm ra mắt iPhone 4 và kết thúc năm 2010 ngay lập tức nhận được mức trợ giá thấp hơn, là 199 USD và 299 USD.

NextWorth và Gazelle tân trang iPhone mua lại, sau đó bán chúng trực tiếp cho người tiêu dùng thông qua eBay và Amazon.com, đồng thời cũng bán sỉ cho các công ty thương mại khác.

Scarsella cho biết có một khoảng thời gian hẹp cho những người dùng iPhone đang muốn thanh lí phiên bản cũ của họ.

"Thời gian tốt nhất để giải quyết là từ nay cho đến ngày iPhone mới được bán ra", Scarsella nói. "Mặc dù giá có thể đang ổn định hoặc thậm chí có thể tăng, nhưng một khi iPhone mới được bán ra, giá iPhone cũ sẽ rớt nhanh chóng".

Tại sự kiện diễn ra ngày mai (4/10), Apple có lẽ sẽ công bố ngày bán iPhone mới, gần như chắc chắn là vào ngày 14/10.

Gazelle đang mua iPhone 4 32GB với giá chỉ khoảng trên 200 USD, Scarsella cho biết, nhưng những cái còn “ngon lành” sẽ được mua lại với giá 284 USD. Tham khảo trang web của công ty, hoặc tải về một ứng dụng iPhone miễn phí từ App Store, để áng chừng máy của bạn giá cỡ bao nhiêu.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (1)
Lê Vũ  331

mua là vậy,tới lúc mà nó bán lại thì giá trên trời