Ảnh minh hoạ.

Toà án Trung Quốc cuối tuần qua tuyên bố Yahoo! China vi phạm nghiêm trọng luật bảo vệ bản quyền bằng việc cho phép người dùng Internet tìm kiếm, tải về hoặc nghe nhạc số “lậu” trực tiếp trên website của hãng.

Phán quyết nói trên được dựa trên một đạo luật mới được Trung Quốc thông qua và đưa vào áp dụng. Nhưng dù sao đây vẫn được xem là một thắng lợi lớn của Hiệp hội ngành công nghiệp thu âm toàn cầu (IFPI).

Trước đây Yahoo! China cũng đã từng bị toà án Trung Quốc kết án vi phạm bản quyền nhưng hãng này đã nhanh chóng tiến hành các thủ tục kháng án. Tuy nhiên, với phán quyết trên mọi nỗ lực của Yahoo! China cũng như dọn đường cho nhà quản lý xử phạt các dịch vụ tương tự khác đang tồn tại tại thị trường Trung Quốc.

IFPI khẳng định hành động vi phạm của Yahoo! China đã gây ảnh hưởng rất lớn đối với cả ngành công nghiệp thu âm. Tổ chức này ước tính có đến 99% lượng nhạc số được tải về tại Trung Quốc là nhạc số vi phạm bản quyền. Đứng đầu trong các dịch vụ vi phạm bản quyền là Baidu và Yahoo! China.

Baidu đã nhanh chóng tìm cách thoát tội trước khi luật mới được đưa vào áp dụng. Chính vì thế mà toà án chỉ buộc tội Baidu đã có hành vi hỗ trợ vi phạm bản quyền âm nhạc.

Đại diện của Yahoo! China và Baidu đều từ chối bình luận về thông tin nói trên.

(Theo Hoàng Dũng - Vnmedia/Betanews)



Bình luận

  • TTCN (0)