Sau khi iPhone 4S “hạ màn”, giới công nghệ đã thực sự hụt hẫng. Không phải vì iPhone 4S “kém cỏi” mà do tin đồn về iPhone 5 quá hoàn hảo nên mọi hình ảnh khác đều bị “lu mờ”. Liệu Apple đang tạo cơ hội cho điện thoại Nexus Prime của Samsung “tỏa sáng”?

Đúng 1 tuần nữa, Samsung và Google sẽ bắt tay nhau tại Triển lãm CTIA tổ chức ở San Diego vào ngày 11/7 tới để trình diễn Nexus Prime, chiếc điện thoại chạy hệ điều hành thế hệ mới của Android, Ice Cream Sandwich. Thông tin chi tiết về smartphone được cho là “hàng khủng” đối đầu với iPhone mới của Apple vẫn chưa xuất hiện nhưng hình ảnh đầu tiên về Nexus Prime hôm nay đã lộ diện - đúng ngày ra mắt iPhone 4S.

Tưởng như Nexus Prime sẽ “lu mờ” trước sức nóng của iPhone mới nhưng sự thất vọng của giới công nghệ sau khi Apple chỉ ra mắt duy nhất một mẫu iPhone 4S đã giúp cho sản phẩm chiến lược của Samsung có nhiều hơn cơ hội tỏa sáng trong 1 tuần tới.

Ảnh
iPhone 4S "mở" cơ hội cho Samsung Nexus Prime?

Dẫu vậy, bất luận Google và Samsung trình diễn “hàng khủng” đến mức nào tại CTIA sắp tới thì iPhone 4S và iOS5 vẫn là “rào cản” mà liên minh này phải vượt qua.

Rất nhiều dự đoán về “cuộc chiến” cam go này và cộng đồng Android cũng đang đặt nhiều kì vọng cho chiếc điện thoại Nexus thứ 3 bởi sức mạnh của bộ vi xử lí 2 nhân tốc độ 1,5 GHz, theo như tin đồn, và khả năng kết nối 4G LTE.

Vậy hãy cùng xem Nexus Prime cần có “sức mạnh” như thế nào để cạnh tranh với iPhone 4S.

4G LTE

iPhone 4S không được tích hợp chip 4G mà chỉ hỗ trợ mạng HSPA+ tốc độ 14.4 Mbps vốn không tương thích với mạng của Sprint và Verizon. Trong khi đó, phiên bản CDMA của hai nhà mạng Sprint và Verizon cũng sẽ bị hạn chế truy cập vào mạng 3G EVDO CDMA của AT&T.

Ảnh
Hình ảnh đầu tiên của Samsung Nexus Prime đã xuất hiện.

Có vẻ như đây sẽ là cơ hội lớn cho Nexus Prime bởi smartphone này không chỉ là điện thoại Android Ice Cream Sandwich đầu tiên của Google mà còn là điện thoại Android đầu tiên được trang bị kết nối 4G LTE. 4G LTE là “lá bài quyết định” mà Google, Samsung và các nhà mạng chắc chắn phải sử dụng nếu muốn cạnh tranh với iPhone 4S.

Nexus Prime được đồn sẽ sở hữu nhiều chức năng giống như điện thoại Galaxy SII, tuy nhiên, sự khác biệt chính là ở hệ điều hành Ice Cream Sandwich, nền tảng Android đầu tiên hỗ trợ mạng LTE và chức năng NFC để truyền dữ liệu không dây.

Giá bán cạnh tranh

Apple đã tung ra 3 phiên bản iPhone 4S với giá bán lần lượt là 199 USD (16 GB), 32 GB (299 USD) và phiên bản 64 GB (399 USD). Cuộc đua sẽ trở nên dễ thở hơn cho Samsung nếu, ít nhất, hãng này cũng chọn một mức giá “tốt” hơn iPhone 4S, chỉ cần thấp hơn 50 USD là cũng làm nên chuyện.

Phần mềm “đinh”

Tính năng “đáng giá” nhất của iPhone 4S chính là “trợ lý” Siri Assistant với khả năng trả lời câu hỏi, thực hiện mệnh lệnh bằng giọng nói của chủ nhân. Trong 200 tính năng mới của nền tảng iOS5 mới, Siri là bước đột phá nhất, tạo sự độc đáo cho chiếc điện thoại iPhone 4S.

Để thực hiện điều này, việc làm duy nhất của người dùng chính là nói. iPhone 4S trở thành “trợ lý” cho chủ nhân, có thể trả lời những câu hỏi: “Thời tiết hôm nay thế nào?” hoặc đơn giản hỏi “Tôi có cần mang theo dù không?”.

Chắc hẳn đây là áp lực lớn nhất với Google và Nexus Prime. Hiện tại mọi tính năng của Ice Cream Sandwich vẫn còn rất bí mật. Không nói ra thì ai cũng phải hiểu rằng, Nexus Prime cần có ít nhất 1 phần mềm, 1 tính năng “độc” nhất để cạnh tranh với iPhone 4S.

Kênh marketing hiệu quả

Marketing góp một phần quan trọng thúc đẩy doanh số của sản phẩm. Bài học từ Motorola Droid Bionic phiên bản 4G LTE là một ví dụ điển hình của sự hời hợt trong các chiến lược quảng bá sản phẩm. Verizon dường như không quan tâm đến việc phổ cập công nghệ 4G LTE nên đã phải trả giá đắt cho sai lầm này.

Về Google và Samsung, nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc vẫn được biết đến là có biệt tài quảng cáo cho sản phẩm của mình, trong khi đó, Google lại là một công ty chuyên làm quảng cáo.

Có lẽ trong mấy ngày tới, chúng ta sẽ được “mục sở thị” những đoạn clip quảng cáo về Nexus Prime. Chắc hẳn sẽ không phải là những “phát súng” về tốc độ hay sức mạnh, thay vào đó sẽ là một “bữa tiệc” của những ý tưởng táo bạo.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (1)
Phạm Huy Điệp  15

khi nào vượt qua con số 1 triệu máy trong 24h của ip4s thì hẵng gọi là đánh bại ip4s