Không thể phủ nhận rằng trong quá trình diễn ra sự kiện công bố iPhone 4S, Apple luôn muốn tạo điểm nhấn với Siri, một tính năng mới vô cùng quan trọng và ấn tượng với mẫu iPhone mới này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin cụ thể về "Siri".

Ảnh

Siri là gì?

Siri là một kế hoạch lớn và lâu dài của Apple. Tại sự kiện "Let's Talk iPhone", Apple chỉ tung ra phiên bản thử nghiệm, Apple hứa sẽ hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ cho dịch vụ này (hiện tại chỉ hỗ trợ các ngôn ngữ Anh, Pháp và Đức) và tích hợp Siri với các nhiều thiết bị hơn và mở rộng nhiều tính năng hơn. Nhưng chính xác thì Siri là gì? Siri được sử dụng để làm gì?

Apple muốn chúng ta xem Siri không chỉ là một chức năng điều khiển giọng nói đơn thuần. Bởi vì xét cho cùng thì iPhone đã hỗ trợ những tính năng điều khiển giọng nói cơ bản. Apple muốn đem đến cho chúng ta một điều gì đó to lớn hơn, Apple tạo ra Siri như một "người phụ tá" sống bên trong thiết bị của bạn. Siri không chỉ giúp bạn quản lí những tính năng cơ bản của một chiếc điện thoại như gọi điện, nhắn tin mà còn có những khả năng cao cấp truy tìm thông tin Web và cung cấp cho bạn, chẳng hạn như cung cấp những nhà hàng trong khu vực, nhắc bạn đem theo áo mưa khi trời sắp mưa...

Ảnh
Siri - could Apple's humble personal assistant reshape the way we use our phones

Một điều đặc biệt là bạn không cần sử dụng những cụm từ riêng để mô tả mệnh lệnh. Theo Apple, Siri có khả năng hiểu được ngữ cảnh trong từ ngữ của bạn. Ví dụ, bạn có thể nói "What's the weather like today? (thời tiết của ngày hôm nay như thế nào) " hoặc "Is it going to rain today?" (hôm nay trời có mưa không), trong cả hai trường hợp này Siri vẫn hiển thị bảng Dự báo thời tiết ngày hôm nay cho bạn. Bạn có thể sử dụng Siri trong nhiều trường hợp. Khi bạn đang ở nhà, điện thoại báo nhận một tin nhắn, bạn chỉ cần bấm và giữ phím Home để kích hoạt Siri, và ra lệnh "Read my message!" (Hãy đọc tin nhắn của tôi!), một giọng nữ của robot sẽ đọc tin nhắn mới nhất cho bạn. Có nhiều tranh cãi cho rằng việc đọc tin nhắn theo cách thông thường sẽ nhanh hơn.

Những khuyết điểm của Siri

Theo lẽ thông thường, chúng ta không tin rằng Siri sẽ hoàn hảo. Vấn đề lớn nhất khi nghĩ đến Siri là liệu Siri có luôn hiểu chính xác những gì chúng ta nói? Nếu bạn có một cuộc hẹn với đối tác quan trọng, nhưng Siri đặt sai giờ cuộc hẹn của bạn thì sẽ như thế nào?...

Một vấn đề khác của Siri là việc hỗ trợ ngôn ngữ hạn chế. Hiện tại Siri chỉ hỗ trợ các Ngôn ngữ tiếng Anh, Pháp và Đức.

Mặc dù Siri có thể đi sâu vào hoạt động trên các chức năng khác nhau của iOS, nhưng chính Apple cũng thừa nhận rằng chúng ta không làm tất cả mọi việc với Siri, vì thế không thể làm mọi việc chỉ qua giọng nói. Ngoài ra, tới thời điểm này, Siri chỉ có thể sử dụng trên các ứng dụng mặc định của hệ điều hành iOS. Điều này có nghĩa Siri sẽ không được sử dụng trên các ứng dụng của hãng khác.

Mong đợi của người dùng

Siri thực sự là một ứng dụng thú vị với nhiều cải tiến qua việc nhận dạng giọng nói, tuy nhiên tính năng này vẫn còn khá mới mẻ và phức tạp với người dùng. Ngoài việc cung cấp cho người sử dụng một ứng dụng điều khiển giọng nói đơn giản và hiệu quả, Apple nên sáng tạo ra một cách thức hoàn toàn mới để tương tác với điện thoại.

Video trình diễn về Siri

Theo Phonearena



Bình luận

  • TTCN (2)
Lê Vũ  331

nó chỉ hiểu english thôi,mìn nói tiếng việt nó không hiểu

Gtdcomputer  11

Tiếng Việt

Theo tớ sẽ không bao giờ Siri có thể hiểu được tiếng Việt. vì hầu hết những người ngoại quốc đều khen, Tiếng Việt đúng là phong phú thật :)). Chỉ một từ bring thôi dịch ra tiếng việt thì có cả chục kiểu nói khác nhau.