Sự ra đi của Steve Jobs đã khiến bao người phải cúi đầu thương tiếc. Các chính khách và lãnh đạo trong làng công nghệ đã thay mặt những người yêu mến, gửi tới ông lời tiễn biệt.

Tổng Giám đốc Apple Tim Cook trong email gửi toàn thể nhân viên:

Tôi xin gửi tin buồn tới toàn thể mọi người. Steve đã từ trần sáng ngày hôm nay. Apple đã mất đi một thiên tài sáng tạo, thế giới đã mất đi một con người kiệt xuất.

Tổng thống Mỹ Barack Obama:

Tôi và gia đình vô cùng thương tiếc khi nghe tin Steve Jobs qua đời. Ông là một trong những nhà sáng tạo Mỹ vĩ đại nhất – đủ dũng cảm để tư duy khác biệt, đủ liều lĩnh để tin rằng mình có thể thay đổi thế giới, và đủ tài năng để thực hiện tất cả những điều đó.

Bằng cách gây dựng một trong những công ty thành công nhất hành tinh chỉ từ một garage, ông đã chứng minh được tài năng của người Mỹ. Bằng cách sáng tạo máy tính cá nhân và đưa mạng Internet xuất hiện ở bất cứ nơi đâu, ông không chỉ làm nên một cuộc cách mạng thông tin có khả năng truy cập phi thường mà còn rất vui nhộn. Bằng cách đưa tài năng của mình vào những câu chuyện kể, ông đã đem đến niềm vui cho hàng triệu trẻ em cũng như người lớn. Steve luôn nói rằng ông đã sống mỗi ngày như đó là ngày cuối cùng được sống. Vì ông đã làm, đã thay đổi cuộc sống của chúng ta, thiết lập lại toàn bộ các ngành công nghiệp, và đạt được một trong những kỳ công xuất sắc nhất trong lịch sử loài người: Thay đổi cách chúng ta nhìn cả thế giới.

Không có gì có ý nghĩa hơn đối với thành công của Steve, rằng rất, rất nhiều người trên thế giới sẽ biết tin ông ra đi từ chính những thiết bị mà ông đã phát minh và sáng tạo. Tôi và gia đình gửi những lời chia sẻ và cầu nguyện tới gia đình Steve Jobs, cùng toàn thế những người yêu mến ông.

Ban Giám đốc Apple:

Chúng tôi vô cùng đau buồn báo tin Steve Jobs đã từ trần ngày hôm nay.

Tài năng, đam mê và sức sống của ông đã đem lại nguồn sáng kiến vô tận, làm cho cuộc sống của tất cả chúng tôi trở nên phong phóng và tốt đẹp hơn. Thế giới đã trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều nhờ Steve.

Tình yêu lớn nhất của ông luôn dành cho gia đình và người vợ yêu quý Laurene. Chúng tôi gửi tấm lòng chân thành đến gia đình ông, và tất cả những người đang cầm trong tay những món quà phi thường ông đã trao tặng.

Gia đình Steve Jobs:

Steve đã ra đi thanh thản với người thân bên cạnh.

Trong đời sống cộng đồng, Steve được biết đến như một nhà công nghệ ưu tú. Trong cuộc sống riêng tư, ông luôn chăm sóc cho gia đình. Chúng tôi rất biết hơn những người đã cùng chúng tôi cầu nguyện trong tháng ngày Steve bị bệnh; sẽ có một website dành cho những người mong muốn lưu lại những suy nghĩ cũng như kỉ niệm về ông.

Chúng tôi vô cùng biết ơn sự giúp đỡ và tấm lòng của các bạn, những người đã chia sẻ cảm nghĩ về Steve. Chúng tôi biết sẽ có rất nhiều người ở bên cùng chia sẻ cùng chúng tôi nỗi đau này, và mong mọi người cùng tôn trọng sự riêng tư, tĩnh lặng của gia đình trong thời gian đau buồn này.

Bill Gates - nhà sáng lập Microsoft

Tôi vô cùng đau buồn về sự ra đi của Steve Jobs. Tôi và gia đình xin gửi lời chia buồn chân thành tới gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của ông.

Steve và tôi gặp nhau lần đầu tiên cách đây gần 30 năm. Chúng tôi đã từng là đồng nghiệp, là đối thủ cạnh tranh, và cũng là bạn bè trong hành trình hơn một nửa cuộc đời.

Thế giới hiếm thấy được một người có ảnh hưởng sâu sắc như Steve, những ảnh hưởng còn tác động đến nhiều thế hệ về sau. Đối với chúng tôi, may mắn được làm việc cùng ông là một vinh dự rất lơn. Tôi sẽ vô cùng nhớ Steve.

Tổng Giám đốc Google Larry Page:

Tôi rất, rất buồn khi nghe tin về Steve. Ông là một con người vĩ đại với những thành tựu đánh kinh ngạc và tài năng tuyệt vời. Ông luôn đặt trải nghiệm người dùng trên tất cả mọi thứ. Đó là nguồn cảm hứng làm việc to lớn với tôi. Steve đã ân cần giúp đỡ tôi khi mới trở thành Tổng Giám đốc của Google, dành thời gian chia sẻ với tôi những lời khuyên và kinh nghiệm. Tôi và toàn thể nhân viên Google xin chia sẻ nỗi buồn này với gia đình ông cùng đại gia đình Apple.

Nhà đồng sáng lập Sergey Brin của Google:

Steve, cả thế giới sẽ còn cảm nhận được niềm đam mê sáng tạo của ông qua những sản phẩm của Apple. Thay mặt toàn thể nhân viên Google và giới công nghệ, chúng tôi sẽ nhớ Steve rẩt nhiều.

Mark Zuckerberd - CEO mạng xã hội Facebook:

Steve, cảm hơn vì đã là một người thầy, một người bạn. Cảm ơn vì những gì ông đã gây dựng để thay đổi cả thế giới. Tôi sẽ rất nhớ Steve.

Tổng Giám đốc Disney, Bob Iger:

Steve Jobs là một người bạn tuyệt vời và một người cố vấn đáng tin cậy. Những gì ông để lại không chỉ có những sản phẩm mà ông sáng tạo hay những doanh nghiệp ông đã gây dựng, mà còn là hàng triệu người được Steve tiếp nguồn cảm hứng, những cuộc đời ông đã thay đổi, và cả nền văn hóa ông đã xây dựng. Steve với trí tuệ sáng tạo đã tạo nên một thời đại. Disney đã mất đi một thành viên trong gia đình, một người bạn vĩ đại (trước đây Steve đã từng trong ban lãnh đạo của Disney). Xin gửi lời chia buồn tới Laurene và gia đình trong thời gian vô cùng khó khăn này.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)