Không khí chuẩn bị đón lễ Giáng sinh đã tưng bừng, náo nhiệt khắp mọi nơi. Với các cư dân mạng, phong cách riêng đón Noel của họ thật lãng mạn và ấm cúng.

Muôn màu blog Noel

Vào thăm các trang blog cá nhân, thấy một thế giới muôn màu của cộng đồng ảo. Các blogger đua nhau thiết kế Blog hội tụ đủ sắc màu như màu trắng của tuyết, xanh của thông và đỏ trang phục của ông già Noel.

Ngoài việc trang trí lại hình nền, đổi avatar của mình thành những hình ảnh ngộ nghĩnh của ông già tuyết, thay blast mới, tải hình ảnh, bài hát, âm thanh về Giáng sinh, nhiều blogger dành hẳn một entry về kế hoạch Giáng sinh sắp tới hoặc hồi tưởng lại những mùa Noel trước đây.

Các blogger thi nhau gửi những lời comment chúc mừng: "Bạn ơi, Giáng sinh vui vẻ nhé!", "Merry Xmas!", "Một Giáng sinh an lành, hạnh phúc", "Merry Christmas! Hãy gửi đến mọi người trong list của bạn nhé, để biết rằng họ được yêu thương".

Một blogger tự hào: “Tuy có nhiều blogger lạ mặt ghé thăm và comment nhưng mình cũng rất vui. Được quan tâm là niềm hạnh phúc của tất các blogger mà”.

Offline cùng đón Giáng sinh là kế hoạch được cộng đồng mạng nhiệt liệt hưởng hứng. Trên các diễn đàn Trái tim Việt Nam online, các nhóm thành viên tha hồ hò hẹn cùng offline đón Noel. “Còn chần chừ gì nữa mà bạn không tham gia cùng chúng tôi để cùng tận hưởng một Giáng sinh hồng. Và biết đâu bạn sẽ tìm được một nửa của mình”.

Dịch vụ trực tuyến gia tăng

Kinh doanh trên mạng không còn là điều gì mới mẻ. Giáng sinh cũng là dịp để giới trẻ tranh thủ làm thêm vừa lấy kinh nghiệm vừa tăng thu nhập.

Trên các diễn đàn, blog, thậm chí qua tin nhắn YM, cộng đồng mạng tha hồ quảng cáo về các dịch vụ của mình, thu hút được đông đảo cư dân mạng tham gia.

“Nhận làm ecard flash chúc mừng Giáng sinh với giá cả hấp dẫn” - Chatter Nguyen_minh0811. Các website đầy ắn thiệp điện tử thu hút hàng nghìn lượt người truy cập - www.thiepviet.com, http://anh2.net/, http://cards.ssp.com.vn... Dịch vụ chuyển quà cực kỳ thuận tiện - website www.quagiangsinh.net. Khách hàng liên hệ có thể tự chuẩn bị quà hoặc nhờ các ông già Noel giúp đỡ. Phí trung bình cho một lần chuyển quà được giao tận nơi từ 30.000 - 50.000 đồng.

Theo đánh giá chung của cộng đồng ảo, đây là những cách bày tỏ sự quan tâm tới người thương yêu nhanh, tiện và rẻ nhất.

Ấm áp tình nguyện mùa Noel

Nếu như ai cũng mong mỏi dịp Noel để được đi chơi, để được mọi người quan tâm thì đây cũng là dịp cho nhiều người trẻ lại bận bịu tham gia các hoạt động xã hội, các chương trình tình nguyện để tổ chức Noel cho trẻ em nghèo trên khắp mọi miền.

Các diễn đàn, blog cũng là nơi ra đời các CLB Tình nguyện trẻ, CLB Tháng Năm, Cộng đồng Ngàn hạc giấy, CLB Sấu xanh, Nhóm Big HEART…

Dịp này, CLB Tháng Năm đã tổ chức đón Noel cho trẻ em nhiễm chất độc da cam ở làng Hữu Nghị để các em được thỏa thích vui chơi, ca hát, diễn ra vào ngày 23/12.

Chương trình “Giáng sinh cho em” của CLB Sấu Xanh dành cho các em là trẻ lang thang cơ nhỡ, trẻ mồ côi không cha không mẹ, các bé sơ sinh bị bỏ rơi đã diễn ra từ 8h30 - 11h30 sáng 23/12 tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội số 1, Đồng Dầu, Đông Anh.

Là người điều hành CLB Sấu Xanh, Hà Hoàng (SV ĐH Luật Hà Nội) tâm sự: “Chương trình “Giáng sinh cho em” xuất phát từ mong muốn mang lại cho các em niềm vui, cảm giác ấm áp, được yêu thương, được quan tâm, được ở bên cạnh người thân, gia đình khi ngày lễ Giáng sinh đến. Thông qua việc tổ chức chương trình với những phần quà, tiết mục ca múa hát giao lưu, CLB Sấu Xanh hy vọng sẽ giúp được các em vượt qua những mặc cảm, hòa đồng với xã hội, và tiếp thêm niềm tin cho ước mơ của các em”.

Còn bạn Hà Phương, người điều hành Cộng đồng Ngàn hạc giấy Hà Nội cho hay, hai chương trình “Nụ cười đêm Noel” ở Hà Nội diễn ra vào đêm 23/12 dành cho các em nhỏ khó khăn ở bãi giữa sông Hồng và “Diêm hồng sưởi ấm đêm đông” dành cho các em nhỏ khuyết tật và chậm phát triển trí tuệ tại Trung tâm Giáo dục Trẻ khuyết tật, 91 Nguyễn Khoái, Phường 1, Quận 4, TP. HCM đã nhận được sự giúp đỡ ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng mạng về kinh phí, đồ chơi, thú nhồi bông, quà tặng…

Ngoài hai chương trình trên, Hà Phương cho biết thêm, ngày 31/12 tới, Cộng đồng Ngàn hạc giấy cùng Đoàn thanh niên Trung tâm Bảo trợ Trẻ em và Người già, số 4, Ba Vì, Hà Tây) tiếp tục tổ chức Noel và Tết dương lịch cho các em nhỏ khuyết tật nơi đây. “Chúng mình muốn mang tới cho các em nhỏ thiếu thốn một mùa Giáng sinh, một mùa xuân ấm áp, mang lại nụ cười cho các em”, Hà Phương tâm sự.

Còn bạn đã chuẩn bị gì để đón một Giáng sinh ấm áp, an lành và đầy ý nghĩa?

(Theo Phương Nguyên/VTC)



Bình luận

  • TTCN (0)