Trong suốt 14 năm làm CEO của Apple, Steve Jobs đã giới thiệu một số sản phẩm đáng nhớ và được xem là những sản phẩm chủ đạo trong thế giới công nghệ cao và xa hơn nữa.

Công việc đầu tiên với thế giới máy Mac

Vào tháng 1/1984, Steve Jobs giới thiệu máy Mac, và cũng trong thời gian đó, tạp chí MacWorld đã bắt đầu ra mắt tạp chí hàng tháng dành riêng cho sản phẩm Mac.

Giới thiệu iPod đầu tiên

Vào ngày 23/11/2001, tức là 10 năm về trước, Apple đã giới thiệu chiếc iPod đầu tiên được Jobs thiết kế và nó đã nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn cho các máy nghe nhạc và là tài sản quí giá của công ty.

Steve Jobs và Bill Gates

Vào ngày 30/5/2007, hai nhân vật khổng lồ của thế giới công nghệ này đã ngồi xuống trong cuộc phỏng vấn chung tại hội nghị All Things Digital.

Steve Jobs quay trở lại

Ngày 9/9/2009, sau khi trải qua ca cấy ghép gan vào năm 2009, Steve Jobs đã quay trở lại đảm nhiệm chức vụ CEO của mình tại Apple. Ngay sau đó ông đã xuất hiện trước công chúng tại sự kiện âm nhạc vào mùa thu hàng năm của Apple.

iPad bắt đầu xuất hiện

Vào ngày 27/1/2010, Steve Jobs đã chính thức giới thiệu chiếc iPad đầu tiên của Apple, mở ra một kỉ nguyên mới cho ngành công nghiệp máy tính bảng. iPad là sản phẩm được bình chọn là một trong 5 sản phẩm làm thay đổi thế giới công nghệ trong năm 2010.

Steve và Woz

Vào ngày 27/1/2010, sau khi iPad ra mắt, Steve Jobs đã có một chút thời gian để nói về những gợi nhớ của bản thân ông về những năm đầu tiên làm việc với Steve Wozniak.

Giới thiệu về iOS 4

Vào ngày 8/4/2010, khi mà thị trường điện thoại di động đã trở thành một phần ngày càng quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Apple, Steve Jobs đã giới thiệu về phiên bản hệ điều hành iOS 4 tại hội nghị các nhà phát triển của công ty.

Jobs công bố iPhone 4

Ngày 7/6/2010, sau 3 năm kể từ khi ra mắt chiếc iPhone đầu tiên của mình (còn được gọi là iPhone 2G vào năm 2007), Steve Jobs đã giới thiệu thành viên thứ 4 có tên gọi iPhone 4 tại hội nghị WWDC của hãng.

Đưa ra quan điểm về "ngã tư ưa thích"

Vào tháng 6/2010, ông cho biết: "Chúng tôi đã luôn luôn cố gắng hướng đến mục tiêu ở giữa giao lộ của công nghệ và nghệ thuật tự do. Để có thể làm được tốt cho cả hai điều trên, chúng tôi cần phải nghiên cứu tạo ra một sản phẩm cực kì tiên tiến ở mức độ công nghệ nhưng cũng phải trực quan, dễ sử dụng, có những nét thú vị cho người dùng quan tâm và phục vụ một cách tốt nhất cho mọi người".

Quay trở lại với máy Mac

Ngày 20/10/2010, Steve Jobs đã chính thức giới thiệu phiên bản hệ điều hành Mac OS Lion tại sự kiện "Back to the Mac". Nền tảng hệ điều hành này đánh dấu những bước thay đổi lớn của hệ điều hành Mac của Apple để cạnh tranh tốt hơn với Windows của Microsoft.

Bất ngờ trở lại sau quãng thời gian chữa bệnh

Ngày 2/3/2011, mặc dù đã được Apple chấp thuận cho pép ông nghỉ ngơi để phục vụ công tác điều trị bệnh ung thư tuyến tuy của mình. Nhưng điều này không ngăn Jobs xuất hiện trong ngày giới thiệu chiếc iPad 2 vào đầu năm nay.

Nói về các thiết bị di động của công ty

Vào năm 2007, Jobs cho biết: "Mỗi khi một sản phẩm mang tính cách mạng được chúng tôi giới thiệu thì đó cũng là lúc mọi thứ được thay đổi". Và vào ngày 2/3/2011, trong lần trở lại của mình, Jobs đã nhắc lại những cột mốc thời gian quan trọng mà những sản phẩm mang tính đột phá của công ty xuất hiện. Đó là năm 2001 với chiếc iPod đầu tiên, năm 2007 cho chiếc iPhone đầu tiên và năm 2010 cho iPad.

Jobs tại WWDC 2011

Ngày 6/6/2011, Jobs đã xuất hiện tại WWDC 2011. Jobs xuất hiện tại đây với tư cách là một CEO thực sự chứ không phải là người lên sân khấu để giới thiệu một sản phẩm mới của Apple nữa.

Lần cuối cùng rời khỏi sân khấu

Nhưng trước đó, ngày 2/3/2011, Jobs đã rời khỏi sân khấu tại sự kiện giới thiệu chiếc iPad 2. Đây cũng chính là sự xuất hiện cuối cùng của ông trên sân khấu Apple, chúng ta giờ đây không còn có thể nhìn thấy gương mặt ông tại các sự kiện lớn của Apple nữa.

Ảnh
Steve Jobs đã quay lưng, bỏ lại sân khấu phía sau. Và chúng ta mãi mãi không còn thấy ông trên sân khấu của Apple nữa

Tập ảnh: Sự nghiệp của Steve Jobs qua ảnh (13 hình)

Theo MacWorld




Bình luận

  • TTCN (2)
Phan Khắc Hoàng  25

Steve Jobs đã quay lưng, bỏ lại sân khấu phía sau. Và chúng ta mãi mãi không còn thấy ông trên sân khấu của Apple nữa

Xót xa thế.
Sáng nay đi học về nghe tin mà thấy nặng trĩu.
Đúng là thế giới đã mất đi 1 thiên tài.:(

Kiến Văn  41515

Đã là một thần dân công nghệ không ai lại không xót thương cho sự ra đi của ông. Liệu trong tương lai chúng ta còn chứng kiến được những sản phẩm công nghệ mang tính độc đáo như thời Jobs nữa không? Buồn quá, ai không buồn không biết gì về công nghệ cao cả