Cho rằng đối tượng sinh viên là khách hàng tiềm năng nên cả 3 mạng di động lớn là MobiFone, VinaPhone và Viettel đều tung ra chương trình hỗ trợ cho đối tượng này sử dụng dịch vụ của mình.

Nhắm tới khách hàng tiềm năng

Khi bước vào năm học mới, các hãng sản xuất máy tính và đại lý bán lẻ lớn ráo riết tung ra nhiều chương trình bán hàng hấp dẫn, nhắm đến đối tượng khách hàng là các tân sinh viên. Các mạng mạng di động cũng không bỏ qua cơ hội này. Hiện cả 3 mạng di động lớn là MobiFone, VinaPhone và Viettel đều tung ra gói cước cho đối tượng khách hàng sinh viên. Về cơ bản các gói cước này đều được thiết thế tương tự như nhau - chẳng hạn đều tặng cho các thuê bao này 25.000 đồng/tháng trong suối thời gian là sinh viên.

Tuy nhiên, MobiFone là mạng di động đưa ra khá nhiều chương trình cho đối tượng khách hàng là sinh viên mới. Theo đó, từ ngày 25/8/2011 đến ngày 31/10/2011, MobiFone có chương trình khuyến mãi ưu đãi đặc biệt dành cho các bạn sinh viên hoà mạng mới với gói cước Q-Student. Theo đó, MobiFone sẽ tặng 50% giá trị thẻ nạp cho 10 thẻ nạp đầu tiên trước ngày 29/1/2011. Không dừng lại ở đó, MobiFone ra chương trình hỗ trợ nhắn tin siêu rẻ với 100 tin nhắn nội mạng miễn phí trong ngày chỉ phải trả 3000 đồng. Các thuê bao sinh viên có thể gọi miễn phí đến tổng đài 9228 và làm theo hướng dẫn để đăng ký mức nhắn tin siêu rẻ này. Để hỗ trợ khách hàng sinh viên, nhưng đối tượng yêu thích công nghệ và kết nối Internet mọi nơi, mọi lúc, MobiFone cũng sẽ tặng 35 MB/30 ngày truy cập GPRS miễn phí trong suốt thời gian là sinh viên. Đặc biệt, gói 40 phút gọi nội mạng với cước phí 2.700 đồng/ngày được áp dụng rộng rãi cho Q-Student đang hoạt động hoặc hoà mạng mới. Để đăng ký dịch vụ, khách hàng nhắn tin theo cú pháp: N1 gửi tổng đài 999.

MobiFone cho biết, với các sinh viên mới nhập trường, đường xá, giao thông tại TP.HCM còn nhiều bỡ ngỡ nên MobiFone TP. HCM tổ chức các điểm hỗ trợ hoà mạng, kết nối và giải đáp cho tân sinh viên ngay tại trường và các ký túc xá. Các điểm hỗ trợ này sẽ hoạt động trong vòng 3 ngày liên tục để các bạn sinh viên có thể liên lạc với gia đình, bạn bè dễ dàng với giá cước tiết kiệm nhất. Ngoài ra, MobiFone vừa triển khai chương trình tặng quà cho 800 sinh viên là thủ khoa, á khoa đầu vào các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp cùng các sinh viên vượt khó học tốt sẽ được nhận học bổng khai trường từ MobiFone TP. HCM với giá trị 1 triệu đồng/suất.

Cùng với MobiFone, VinaPhone cũng có gói cước Talk-Student. Sinh viên đăng ký gói cước này sẽ được nhắn tin với mức cước 99 đồng/tin nhắn và được hưởng 25 tin nhắn MMS nội mạng miễn phí/tháng. Bên cạnh đó, cước thuê bao các dịch vụ gia tăng như Talk24, Ringtunes, MCA… cũng được giảm đến 50%. Viettel cũng ra gói cước Sinh viên với 50.000 đồng trong tài khoản gốc cùng ưu đãi kèm theo như hàng tháng miễn phí 30 MB data truy cập Internet tốc độ cao và được đăng ký gói SMS 3000đ nhận100 SMS (30đ/SMS) sử dụng trong 24h.

Thuê bao sinh viên vẫn có doanh thu tốt

Lâu nay, nhiều người vẫn cho rằng việc các mạng di động đua nhau miễn phí, ưu đãi cho khách hàng sinh viên vì đây là đối tượng khách hàng tiềm năng cần được đầu tư. Vì vậy các gói cước sinh viên của các nhà mạng sẽ không có lợi nhuận và mang tính xã hội nhiều. Thế nhưng điểm khá thú vị là thuê bao sinh viên lại không nằm trong nhóm thuê bao có doanh thu bình quân trên mỗi thuê bao thấp. Nếu như trung bình thuê bao trả trước của các mạng di động lớn đang ở mức trung bình khoảng 2,5 USD/tháng thì hiện thuê bao sinh viên của các mạng di động lớn lại đang ở con số khoảng 5 USD/tháng. Trong khi đó, đây còn là những thuê bao tiềm năng có doanh thu cao cho nhà mạng khi các thuê bao sinh viên ra trường và có việc làm. Vì vậy, các chương trình chăm sóc khách hàng của nhà mạng "chiều chuộng" khách hàng tiềm năng được các mạng ào ạt tung ra cũng là điều dễ hiểu.

Trung bình thuê bao trả trước của các mạng di động lớn đang ở mức trung bình khoảng 2,5 USD/tháng thì hiện thuê bao sinh viên của các mạng di động lớn lại đang ở con số khoảng 5 USD/tháng.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)