Microsoft vừa qua đã làm việc rất tích cực để các điện thoại chạy Windows Phone của hãng có thể cập nhật phiên bản Mango một cách nhanh chóng.

Chỉ trong 10 ngày, bản cập nhật Mango đã đạt được mốc 20% các thiết bị WP7 trên toàn thế giới và có thể đạt mốc 50% trong 10 ngày tới. Tất nhiên con số này chỉ tính với các bản cập nhật chính thức, nếu tính luôn cả các thiết bị đang chạy phiên bản beta của Mango con số này sẽ đạt tới 30%. Số liệu trên được thu thập từ 83,000 thiết bị chạy WP trên toàn thế giới, vì vậy ta có thể tin tưởng vào số liệu này. Đây là bản update được cập nhật nhanh nhất từ trước đến nay cho nền tảng hệ điều hành.

Một số người dùng coi việc này như một bằng chứng để nói rằng các phiên bản update của Android không thật sự thành công. Phiên bản GingerBread mới nhất của Android (Gần đây là Honeycomb dành riêng cho máy tính bảng) chỉ chiếm tỉ lệ 39% sau gần một năm ra mắt. Tuy nhiên việc so sánh giữa hai mô hình này thực sự không có ý nghĩa bởi vì đây là hai mô hình hoạt động khác nhau. Các nhà sản xuất Android lựa chọn việc cung cấp phần cứng mạnh hơn và cập nhật phiên bản hệ điều hành chậm hơn. Trong khi đó, Mircosoft lại kiểm soát phần cứng WP 7 khá chặt chẽ, vì thế các nhà sản xuất điện thoại WP7 chỉ có thể cập nhật hệ điều hành nhanh chóng hơn so với nâng cấp phần cứng cho điện thoại WP7.

Một câu hỏi được đặt ra là : liệu bạn sẽ thích chiếc điện thoại của mình luôn được cập nhật hệ điều mới nhất một cách nhanh chóng, hay là chiếc điện thoại với phần cứng mạnh mẽ như chip xử lí dual-core cùng màn hình phân giải qHD?

Theo Phonearena



Bình luận

  • TTCN (0)