Google và Samsung trì hoãn Nexus Prime vì cái chết của Steve Jobs

Không như người dùng mong đợi, Google và Samsung vừa cho biết rằng họ sẽ trì hoãn sự xuất hiện của chiếc smartphone Android mới được biết đến với tên gọi Nexus Prime hoặc Galaxy Nexus.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 7/10, Samsung cho biết họ sẽ không giới thiệu thiết bị mới tại sự kiện Samsung Unpacked như đã được dự kiến, thay vào đó họ đang tiến hành tìm kiếm một ngày mới và địa điểm mới cho ra mắt smartphone này.

Trong một tuyên bố, phía công ty cho biết: “Chúng tôi đồng ý rằng đây không phải là thời điểm để công bố sản phẩm mới như là một hành động để tưởng nhớ về Steve Jobs”.

Theo phát ngôn viên của Samsung cho biết, lí do chính dẫn đến việc trì hoãn ngày ra mắt Nexus Prime là do cái chết của Steve Jobs hôm 5/10 vừa qua. Công ty cũng chưa xác định được thời gian thay thế cho việc ra mắt sản phẩm mới.

Đây được xem là một trong những bí mật được giữ “tồi nhất” trong lĩnh vực điện thoại di động ngày nay. Mặc dù không phải Google cũng như Samsung không muốn thừa nhận sự tồn tại của sản phẩm nhưng một số báo cáo đã xuất hiện cung cấp thông tin chi tiết về những tính năng mà thiết bị này được trang bị. Chỉ cách đây có 2 ngày, Samsung đã cho công bố đoạn băng giới thiệu về thiết bị, trong đó có chi tiết thể hiện rõ ràng đó là một thiết kế với màn hình cong.

Ảnh
Google Nexus Prime vẫn mang ngôn ngữ thiết kế màn hình uốn cong

Thậm chí, chỉ trước đây 1 ngày, trang Boy Genius Report còn cho biết chiếc điện thoại mới sẽ chạy độc quyền trên mạng của Verizon với hệ điều hành Android Ice Cream Sandwich, phiên bản hiện vẫn chưa được Google công bố. Galaxy Nexus được báo cáo là sẽ đi kèm với bộ vi xử lí 1,2 GHz, 1 GB RAM và 32 GB dung lượng lưu trữ. Bên cạnh đó, thiết bị cũng được trang bị máy ảnh 5 Mpx có khả năng ghi nội dung video Full HD 1080p. Điện thoại cũng được đồn đại là sẽ trang bị màn hình hiển thị Super AMOLED HD rộng 4,65 inch với độ phân giải 1.280 x 720 pixel.

Ngoài ra, hình ảnh và video của chiếc điện thoại của Samsung còn bị rò rỉ bởi một trang web từ Rumani có tên Mobilissimo. Những hình ảnh và video có vẻ nhưng chứng thực đúng với tuyên bố của BGR về các thông số kĩ thuật của thiết bị cầm tay này, bao gồm màn hình lớn và camera 5 Mpx.

Ảnh
Hình ảnh Nexus Prime (hay Galaxy Nexus) được đăng tải bởi trang web Mobilissimo
Trên tay Galaxy Nexus lộ diện bởi Mobilissimo

Apple công bố giá bán bản mở khóa của iPhone 4S

Samsung Galaxy Nexus khi ra mắt sẽ được xem là đối thủ của thiết bị cầm tay mới nhất từ Apple, iPhone 4S. iPhone 4S được công bố hôm 4/10 tại trụ sở chính Cupertino của Apple đặt tại California. iPhone 4S sở hữu thiết kế giống với người tiền nhiệm của nó, ngoài việc trang bị vi xử lí lõi kép, máy ảnh 8 Mpx cùng dung lượng lưu trữ lên đến 64 GB.

Ảnh
Bản quốc tế của iPhone 4S sẽ xuất hiện vào tháng Mười Một tới đây

iPhone 4S của Apple hiện đã được đặt hàng, bắt đầu từ ngày 7/10, và sẽ ra mắt vào tuần tới. Ngoài tùy chọn được cung cấp bởi AT&T, Sprint hay Verizon với các hợp đồng sử dụng, phiên bản mở khóa (bản quốc tế) của iPhone 4S không kèm hợp đồng cũng được công bố giá bán chính thức. Bản mở khóa sẽ được bán ra thị trường bắt đầu vào tháng Mười Một tới đây.

Theo như mô tả của Apple thì iPhone mở khóa chỉ hoạt động được trên mạng GSM, chẳng hạn như AT&T tại Mỹ. Khi đi du lịch quốc tế, các chủ sở hữu có thể sử dụng một micro-SIM từ một nhà cung cấp dịch vụ GSM địa phương để sử dụng. Phiên bản mở khóa iPhone 4S không làm việc được với các nhà khai thác mạng CDMA như Wireless và Sprint.

Ở các nước khác ngoài Mỹ, Apple đã bắt đầu cho phép người dùng đặt hàng trước cho phiên bản iPhone 4S mở khóa. Cụ thể là tại Anh, giá lần lượt là 499/599/699 bảng Anh tương ứng cho các mô hình 16/32/64 GB. Còn tại Pháp và Đức, ba mô hình trên có giá lần lượt tương ứng là 629/739/849 Euro.

Tổng hợp 1, 2




Bình luận

  • TTCN (0)