Năm 2008 - sức mạnh của Laptop có thể tăng gấp 4 lần hiện tại?

Hiện tại, Laptop đã đang và sẽ chiếm lĩnh thị trường của máy tính Desktop. Và để khẳng định, củng cố thêm sức mạnh cho các sản phẩm Laptop thì các nhà sản xuất hàng đầu như Dell, HP và Toshiba đã có kế hoạch đưa ra các dòng Laptop với việc cải thiện bộ nhớ RAM lên tới 4 GB - đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng.

Trong các sản phẩm hiện tại, bộ nhớ RAM được trang bị thông thường chỉ là 256 MB, 512 MB và cao nhất chỉ 1 GB. Và để thỏa mãn hết nhu cầu khách hàng, đồng thời đáp ứng tốt được các ứng dụng đòi hỏi bộ nhớ RAM nhiều như Window Vista... thì con số này dường như khá "eo hẹp". Đây có thể là một trong những nguyên nhân khiến người dùng quay lại với nhu cầu sử dụng máy Desktop hơn. Vì vậy, kế hoạch mới được đưa ra bởi các nhà sản xuất Laptop là một điều đáng chúc mừng. Ngoài ra, việc ra đời các dòng Laptop 4 GB RAM cũng sẽ là nhân tố thúc đẩy sự phát triển của nghànhh công nghiệp DRAM.

Hiện tại trên thì trường thì giá cho các module 1 GB RAM là 16 USD. Theo dự đoán thì giá cho các module 2 GB sẽ có giá 60 USD vào quý 1 năm 2008. Và trên nền tảng giá cả này thì module 4 GB sẽ có giá bằng 6% tổng giá trị của 1 chiếc laptop - thấp hơn con số 10% như đã dự đoán trước đó. Với sự chênh lệch không đáng kể về giá cả giữa module 2 GB và 4 GB thì hầu hết các nhà sản xuất laptop sẽ lựa chọn con số 4 GB RAM để trang bị cho sản phẩm của mình.

Một máy tính xách tay với 4 GB RAM thì sẽ cần sử dụng 32 chip 1 Gb DRAM - gấp 4 lần so với 8 chip 1 Gb DRAM được sử dụng cho các laptop 1 GB RAM hiện nay. Và "ăn theo" kế hoạch mới này sẽ là sự phát triển của thị trường DRAM trong năm 2008 - chấm dứt sự ì ạch như năm 2007 này.

Minh Tiến (Theo Digitimes)



Bình luận

  • TTCN (2)
Quang Trung  22192

[quote]Hiện tại trên thì trường thì giá cho các module 1 GB RAM là 16 USD.[/quote]
Sao giá RAM cho laptop mà chỉ còn có vậy thôi ah? Thinking

Minh Tiến  1236

Smile :)uhm..cũng hơi "băn khoăn" vì thông tin đó...nhưng tham khảo các báo khác đều nói như thế??? ;D ;D ;D