Người hâm mộ xếp nến hình quả táo khuyết. Ảnh: CNN.

Báo Wall Street Journal cho hay lễ tưởng niệm nhà đồng sáng lập Apple đã diễn ra vào 7/10, đúng ngày người dùng có thể đặt mua điện thoại iPhone 4S.

Tờ báo này được nguồn tin thân cận với gia đình Steve Jobs khẳng định đám tang được thực hiện đơn giản và riêng tư chỉ 2 ngày sau khi Jobs qua đời nhưng không tiết lộ địa điểm với lí do muốn tôn trọng gia đình ông. Còn Sandra Brown, phát ngôn viên sở cảnh sát Palo Alto, tin rằng đám tang được tổ chức bên ngoài thành phố này (dù nhà Jobs ở đây) vì muốn tránh sự tò mò.

Trong thư gửi nhân viên ngày 5/10, CEO Apple Tim Cook nói rằng "công ty sắp tiến hành lễ tưởng niệm về cuộc đời khó tin của Steve Jobs" dành cho nhân viên.

Thay vì tổ chức công khai, Apple cung cấp e-mail [email protected] để những người yêu quý Jobs có thể chia sẻ cảm nhận, kỉ niệm và tấm lòng đối với một biểu tượng lớn trong thế giới công nghệ.

Hãng này cũng nói chưa biết khi nào và cũng chưa quyết định có thực hiện một buổi tưởng nhớ Steve Jobs dành cho công chúng hay không. Nhưng bên ngoài trụ sở chính, tại các gian hàng Apple Store và trên Internet, nhân viên Apple và người hâm mộ đã có nhiều cách riêng để thể hiện sự tiếc thương. Trên tiểu blog Twitter đã có tới 2,5 triệu thông điệp (tweet) về Jobs chỉ trong vòng 12 tiếng.

Trên mạng, một nhóm fan Apple đang vận động lấy ngày 14/10, ngày iPhone 4S được xuất xưởng là "Ngày Steve Jobs". Như một sự vô tình, tên gọi iPhone 4S được nhiều người đọc là iPhone For Steve (iPhone dành tặng Steve) còn IP4S là I Pray For Steve (Tôi cầu nguyện cho Steve).

Ảnh
Một cách bày tỏ sự yêu mến Steve Jobs của một thành viên Facebook.

Trang Electronista đưa tin Sony Pictures đang thương lượng mua bản quyền cuốn tiểu sử Steve Jobs của Walter Isaacson với giá khoảng từ 1 triệu đến 3 triệu USD để chuyển thể thành phim.

Trong khi đó, một số kẻ lừa đảo lại đang lợi dụng cái chết của Steve Jobs để trục lợi. Chưa có hình ảnh chính thức nào về đám tang của ông được công bố nhưng một số kẻ đã phát tán đường link chứa mã độc hại dưới các tiêu đề: "Ảnh quan tài Steve Jobs", "Video độc quyền về đám tang", "Giành 1 trong số 15 MacBook Pro trong chương trình tưởng nhớ Steve Jobs", thậm chí dụ người sử dụng "mua hàng để tưởng nhớ Jobs".

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (0)