iPhone 4S được chờ đợi trong tháng này. Ảnh: Daylife.

Sự có mặt của iPhone 4S, Nokia N9 hay những thiết bị có cấu hình mạnh như Xperia Arc S, HTC Titan làm cho thị trường di động tháng 10 sôi động lại sau 2 tháng trầm lắng.

Sau thời điểm hàng loạt các smartphone mới bán ra trong mùa hè, thị trường di động từ tháng 7 đến cuối tháng 9 gần như không có nhiều model mạnh mẽ. Trong tháng này, làng di động sẽ sôi động trở lại, đặc biệt ở nhóm smartphone với sự có mặt của nhiều di động của Samsung, Nokia.

Dù nhận được nhiều khen chê khác nhau, nhưng iPhone 4S vẫn là thiết bị đáng chú ý nhất trong tháng. Bảy quốc gia đầu tiên bán iPhone 4S là Mỹ, Canada, Australia, Anh, Pháp, Đức, Nhật từ 14/10 và cuối tháng sẽ thêm 28 quốc gia khác.

Tại Việt Nam, nhiều chủ hàng cho biết, máy đã được đặt qua các kênh online ở Pháp, Mỹ, Australia, hàng có thể về từ 15 hoặc 16/10. Hiện mức giá iPhone 4S xách tay ở Việt Nam chưa được tiết lộ, "tùy vào sức "nóng" của thị trường, nhưng máy sẽ nằm trên mức 20 triệu", một chủ hàng di động tại quận 3, TP HCM nói.

So với iPhone 4 năm ngoái, phiên bản mới không được nhiều người kì vọng. Apple vẫn giữ nguyên kiểu dáng cũ, một số thay đổi về camera, vi xử lí lõi kép hay tính năng Siri được xem chỉ tăng hiệu năng. "iPhone 4S khó có thể leo lên mức giá 40 triệu như model năm ngoái", anh Duy, một người dùng hàng Apple nhiều năm tại TP HCM dự đoán.

Hiện mức giá iPhone 4 cũ vẫn không giảm, các cửa hàng cho biết, model cũ vẫn bán tốt, trước thời điểm iPhone 4S bán ra, nhiều người kì vọng sẽ có iPhone 5, tuy nhiên thiết kế không đổi khiến người dùng vẫn chọn model cũ.

Ảnh
Nokia N9 là một trong nhiều điện thoại Nokia bán ra. Ảnh: Quốc Huy.

Tháng 10, Nokia cũng tung ra nhiều mẫu smartphone cải tiến. Đầu tháng này, mẫu 701 chạy Symbian Belle đã lên kệ ở mức giá 8 triệu đồng. So với các phiên bản đi trước chạy Symbian, hệ điều hành mới đã có nhiều khác biệt, đặc biệt ở khả năng cảm ứng và cách đi vào các ứng dụng, điều khiển màn hình Home.

Tuy vậy, mẫu điện thoại của Nokia được chờ đợi nhất trong tháng này lại là N9. Với thiết kế không phím bấm, giao diện MeeGo hiện đại, model này được kì vọng sẽ là màn dạo đầu cho sự trở lại của hãng trên phân khúc cao cấp. N9 có giá 13,2 và 14,7 triệu đồng với hai bản 16 và 64 GB. Hôm 1/10, Nokia đã bắt đầu cho đặt hàng online thiết bị này, giữa tuần này, các cửa hàng cũng chính thức cho phép người dùng đăng kí mua, máy sẽ có vào nửa cuối tháng này.

Danh sách smartphone của Nokia sửa soạn lên kệ còn có 600, 700, những mẫu Symbian Belle khác với cấu hình thấp hơn 701, nhưng được kì vọng nhiều hơn, đặc biệt chiếc 700 với thiết kế mỏng có thể là một trong những model có doanh số tốt. Nokia 500, thiết bị cuối cùng chạy Symbian Anna của hãng cũng có mặt trong tháng này, thiết bị nằm trong tầm giá trung trên dưới 5 triệu.

Ảnh
Samsung sẽ nhắm vào cả hai nhóm smartphone giá thấp và cao cấp. Ảnh: Quốc Huy.

Trong tháng 10, Samsung sẽ tung ra thị trường trên dưới 5 mẫu smartphone mới. Chiếc Galaxy R đã có mặt trên một vài cửa hàng xách tay ở Việt Nam cuối tuần này, trong khi đó, trên nhóm chính hãng, Galaxy S II màu trắng hôm nay cũng đã lên kệ ở mức 13,8 triệu, cao hơn bản đen 300.000 đồng.

Ở nhóm điện thoại tầm trung, Samsung cũng giới thiệu các máy mới như Galaxy W, Galaxy Y. Trong đó, mẫu W có thể bán sau và hiện chưa được tiết lộ giá, tuy nhiên, model này sẽ nằm cùng nhóm với dòng Ace hay Gio hiện tại. Phiên bản giá thấp Galalaxy Y được hãng kì vọng hơn, với mức giá 3,4 triệu đồng, đây là model chạy Android rẻ nhất từ Samsung, máy lên kệ từ tuần sau với chương trình đặt hàng trước.

HTC và Sony Ericsson cũng có smartphone "khủng" trong tháng 10. Nhà sản xuất Đài Loan đã đưa ra thị trường quốc tế hai mẫu Sensation XE và Titan. Sensation XE có vi xử lí hai nhân 1,5 GHz, với hệ thống âm thanh của Beats, còn Titan chạy Windows Phone có màn hình rộng tới 4,7 inch.

Sau tháng 9 với loạt smartphone tầm trung, liên minh Nhật Bản - Thụy Điển cuối tháng này sẽ mang ra thị trường mẫu Xperia Arc S. Không có thay đổi về ngoại hình so với Arc, phiên bản mới có vi xử lí 1,4 GHz lõi đơn, hiện chưa có thông tin về mức giá này ở thị trường Việt Nam.

Theo Số Hoá




Bình luận

  • TTCN (0)