Samsung dự kiến lợi nhuận quý này của hãng sẽ vượt quá mức kì vọng của các nhà phân tích. Dòng sản phẩm điện thoại thông minh sẽ trở thành nguồn doanh thu chính, bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt giữa hãng này và Apple.

Các thị trường mà Samsung đặt kì vọng đã đem lại lợi nhuận kỉ lục trong quý III cho hãng này. Samsung đã giành vị trí đầu tiên từ tập đoàn khổng lồ Mỹ (Apple) về doanh số bán hàng điện thoại thông minh.

Samsung dự tính lợi nhuận thu được sẽ là 4.200 tỉ won (tương đương 2,66 tỉ EUR), trong khi theo ý kiến của các nhà phân tích mà hãng thông tấn Thomson Reuters I / B / E / S thăm dò thì khoản tiền đó sẽ là 3.400 tỉ won (tương đương 2,15 tỉ EUR).

Mức doanh thu này của Samsung giảm 14% so với cùng kì năm trước, nhưng lại tăng 12% so với quý II. Các nhà phân tích dự tính doanh thu cao nhất mà hãng này đạt được trong quý III sẽ là 3.950 tỉ won.

Nhà đầu tư đang chờ đợi xem Samsung sẽ đưa ra chiến lược gì cho mùa nghỉ lễ cuối năm, nhất là việc tiêu thụ điện thoại thông minh và máy tính bảng dòng Galaxy, trước sự kiện Apple ra mắt iPhone 4S trong tuần trước.

Trong nhiều năm, Samsung dựa vào sản xuất chip nhớ máy tính để duy trì lợi nhuận của mình. Hồi đầu năm, hãngchỉ chiếm thị phần không đáng kể trên thị trường điện thoại thông minh.

Triển vọng của Samsung đã tăng lên sau khi Apple trình làng tuần qua chiếc iPhone mới. Sản phẩm khiến các nhà đầu tư thất vọng vì họ mong đợi vào phiên bản thứ 5 của chiếc điện thoại thông minh này thay vì cải tiến phiên bản thứ 4.

"Tôi đã nghĩ rằng iPhone mới của Apple sẽ làm chậm đà kinh doanh điện thoại thông minh của Samsung, nhưng không có iPhone 5 và iPhone 4S sẽ không kìm được đà phát triển của Samsung trong quý IV này", Ahn Seong-ho, nhà phân tích của Hanwha Securities nhận định.

Theo VnMedia




Bình luận

  • TTCN (0)