Một sự cố xảy ra tại trung tâm dữ liệu của RIM đặt tại Slough (Anh) đã khiến hàng triệu chiếc smartphone BlackBerry trên toàn châu Âu, Trung Đông và châu Phi tê liệt suốt nhiều giờ liền.

Theo thông báo sự cố của các nhà mạng và phản ánh của người dùng châu Âu, sự cố xảy ra bắt đầu từ lúc khoảng 11h sáng ngày 10/10 đã khiến cho rất nhiều người dùng BlackBerry tại các khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi không thể truy cập các dịch vụ Internet như lướt web, chat hay email. Nguyên nhân được cho là sự cố phát sinh tại trung tâm dữ liệu của RIM đặt tại Slough.

Tuy nhiên, sự cố này chỉ xảy ra với những người dùng cá nhân còn các khách hàng đang sử dụng dịch vụ BlackBerry dành cho doanh nghiệp (BES) hoàn toàn không bị ảnh hưởng.

Không đưa ra thông báo chính thức nhưng nhà mạng T-Mobile UK (Anh) phát đi một thông điệp trên Twitter: “Hiện nay dịch vụ Blackberry đang gặp trục trặc và RIM đang điều tra nguyên nhân”.

Batelco, một nhà mạng khác ở Bahrain thông báo: “Chúng tôi đã ghi nhận có vấn đề trục trặc đối với dịch vụ BlackBerry và ảnh hưởng trên toàn lãnh thổ Bahrain. Sự cố này có liên quan đến nhà cung cấp dịch vụ RIM ở Canada”.

Nhà mạng Vodafone Ai Cập cũng loan báo một cách ngắn gọn trên Twitter rằng: “Dịch vụ BlackBerry đang bị gián đoạn và lỗi thuộc về RIM”.

Rất nhiều người dùng BlackBerry đa tỏ ra rất tức tối và khó chịu khi không thể sử dụng dịch vụ BBM (dịch vụ nhắn tin miễn phí giữa những người dùng BlackBerry) bởi đây cũng chính là điểm hấp dẫn nhất của dòng smartphone này trọng việc thu hút người dùng, đặc biệt là giới trẻ do họ có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí so với dịch vụ SMS thông thường.

"Tôi không có email, không Twitter hay BBM trên chiếc BlackBerry của mình”, một người dùng có tên là Amanda than thở trên Twitter, “Điều này giống như tôi bị chặt đứt cả 2 cánh tay vậy”.

Mãi khá lâu sau khi sự cố phát sinh, RIM mới phát đi một thông điệp trên Twitter rằng: “Một số khách hàng tại 3 thị trường chính đang phải gánh chịu sự cố gián đoạn dịch vụ. Chúng tôi đang điều tra nguyên nhân và vô cùng xin lỗi vì sự bất tiện này”.

Sự cố này càng khiến cho RIM và BlackBerry mất điểm trong mắt người dùng bởi sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các đối thủ như iPhone hay Android phone.

Trong báo cáo kinh doanh quý II vừa qua, RIM đã phải thừa nhận bức tranh đầy màu tối khi lợi nhuận của hãng sụt giảm đột ngột trong khi doanh số tiêu thụ không đạt mục tiêu đề ra.

Hồi tháng 8 vừa qua, khi những cuộc bạo loạn nổ ra tại thủ đô London – Anh, dịch vụ BBM của RIM đã bị “tố” là tiếp tay cho những phần tử cực đoan, phá hoại và nổi loạn đồng thời Bộ Nội vụ nước này đã đề xuất ý kiến yêu cầu RIM phải cắt dịch vụ để ngăn chặn sự lan rộng của các cuộc nổi loạn. RIM đã nhất mực phản đối và cho rằng đó không phải là nguyên nhân chính đồng thời từ chối hợp tác với cơ quan cảnh sát Anh.

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Mình ở Pháp nên dính vụ này. Mấy đứa trong cty chửi ầm lên, điện thoại liên tục.

May mà Ấn Độ không sao Wink