Jonathan Mak và thiết kế logo của mình

Jonathan Mak, cậu sinh viên người Hong Kong 19 tuổi, đã trở nên nổi tiếng trong cộng đồng dân cư mạng nhờ bức ảnh tưởng niệm ông trùm công nghệ thông tin Steve Jobs.

Từ logo hình quả táo cắn dở của Apple, Mak đã khéo léo lồng ghép bức ảnh của Steve Jobs vào góc khuyết. Ý tưởng sáng tạo này của cậu được khơi nguồn cảm hứng từ chính người sáng lập Apple. “Ông ấy (Steve Jobs) là một trong số ít người mà tôi muốn đưa vào trong các thiết kế của mình - ý tưởng (của Jobs) tuy đơn giản nhưng lại mang những thông điệp mạnh mẽ".

Logo “quả táo và Steve Jobs” được Mak đưa lên mạng từ hồi cuối tháng 8 khi Jobs từ chức CEO, nhưng tại thời điểm đó hình ảnh chưa gây được nhiều sự chú ý.

Sau khi Jobs mất, lập tức bức ảnh cũng như chủ nhân của nó “bỗng dưng nổi tiếng". Hàng trăm nghìn email, lời nhắn được gửi đến Mak khiến cậu không thể tin nổi. Thậm chí một vài tờ báo của Mỹ và Đức đã liên lạc với Mak để mua lại bản quyền hình ảnh trên và mời cậu làm việc.

“Tôi rất vui vì nhận được sự chú ý của mọi người, nhưng tôi muốn tập trung vào việc học trước khi đi làm" - Mak, hiện là sinh viên năm 2 khoa thiết kế đồ họa Trường Bách khoa Hong Kong, nói.

Khi phóng viên AFP hỏi về những cơ hội kinh tế từ logo này, Mak cho biết cậu đang cân nhắc việc liên hệ với Apple để bàn về vấn đề bản quyền vì dù sao logo cũng được thiết kết dựa trên logo có sẵn của hãng này.

Tuy nhiên, trên mạng, một số doanh nghiệp đã nhanh tay sử dụng logo của Mark để in lên các sản phẩm tưởng niệm như áo phông, mũ...

Mak cho biết nếu nhận được tiền bản quyền từ thiết kế này, cậu sẽ dành một phần tiền cho công tác nghiên cứu căn bệnh ung thư.

Steve Jobs mất vì bệnh ung thư tuyến tụy ở tuổi 56.

Theo Nhịp sống số - Tuổi trẻ Online




Bình luận

  • TTCN (0)