Tính năng này sẽ là một phần của bản cập nhật BlackBerry 7, giúp chia sẻ thông tin giữa các điện thoại BlackBerry và không tương thích với những điện thoại NFC từ các nhà sản xuất khác.

Hôm Chủ nhật 9/10/2011, Research In Motion (RIM) cho biết đã công bố BlackBerry Tag - tính năng cho phép người dùng chia sẻ thông tin địa chỉ liên lạc, tài liệu và nội dung đa phương tiện bằng cách “cụng” các smartphone BlackBerry với nhau.

BlackBerry Tag hoạt động dựa trên công nghệ không dây NFC và sẽ được tích hợp trong bản cập nhật phần mềm BlackBerry 7, theo RIM. Các smartphone đầu tiên hỗ trợ BlackBerry Tag sẽ là những chiếc smartphone mới được đưa ra gần đây: BlackBerry Bold 9900/9930 và BlackBerry Curve 9350/9360/9370, tất cả đều có phần cứng NFC được tích hợp sẵn.

Thanh toán di động sử dụng NFC đang nhận được rất nhiều sự chú ý, nhưng những người đề xướng công nghệ này có kế hoạch sử dụng nó cho nhiều ứng dụng khác, bao gồm kết nối tai nghe với điện thoại - như trong trường hợp của BlackBerry Tag - chia sẻ thông tin.

Lúc đầu, BlackBerry Tag sẽ chỉ làm việc giữa các điện thoại tương thích do RIM sản xuất, một phát ngôn viên cho biết. Ngoài việc truyền tải thông tin, nó cũng sẽ cho phép người sử dụng BlackBerry Messenger thêm một người khác như địa chỉ liên lạc.

RIM cũng sẽ tiết lộ BlackBerry Tag cho các nhà phát triển thông qua nhiều API (giao diện lập trình ứng dụng) trên nền tảng BlackBerry. Các nhà phát triển muốn tìm hiểu thêm về cách NFC làm việc trên hệ điều hành của RIM nên tham dự sự kiện BlackBerry DevCon sẽ diễn ra tại San Francisco (Mỹ).

Tính năng BlackBerry Tag đã được đồng giám đốc điều hành (Co-CEO) Jim Balsillie của RIM công bố trong bài phát biểu của mình tại hội nghị GITEX ở Dubai (UAE).

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)