Mango, Android và máy tính bảng có thể là những điểm nóng tại sự kiện CTIA (bắt đầu từ ngày 11-13/10) doanh nghiệp và ứng dụng sắp tới tổ chức tại San Diego.

Điện thoại Mango

Mặc dù bản cập nhật phần mềm Mango bắt đầu chính thức cung cấp cho chủ sở hữu điện thoại Windows hiện tại vào cuối tháng Chín nhưng người dùng đang chờ đợi các thiết bị phần cứng mới chạy Windows Phone của Microsoft. Một số ít các điện thoại Mango đã được công bố ở châu Âu, giống như HTC Titan và Samsung Omnia W.

Cho đến nay, chỉ có 2 điện thoại được xác nhận là có mặt tại Mỹ là T-Mobile HTC Radar và Samsung Fucus Flash. Trong đó, mặc dù HTC Radar là smartphone Windows Phone 4G đầu tiên trên T-Mobile nhưng các thông số của máy không phải là hấp dẫn. Focus Flash đã được công bố nhưng hình ảnh, giá cả và tính sẵn có của sản phẩm hiện vẫn đang là một ẩn số. Đến với AT&T vào cuối năm nay, bản chất sản phẩm là một series smartphone Windows Phone của Samsung vốn được biết đến với dòng sản phẩm Galaxy S chạy Android.

Bên cạnh việc chạy Mango, Flash Focus còn trang bị màn hình hiển thị Super AMOLED Plus rộng 4,3 inch, vi xử lý 1,4 GHz và có thể kết nối với mạng HSPA+ của AT&T.

Hy vọng Flash Focus sẽ được Samsung giới thiệu tại triển lãm. Trước đó, Samsung và Google đã bất ngờ cho hủy bỏ việc giới thiệu thành viên chạy Android Ice Cream Sandwich đầu tiên, Galaxy Nexus (Nexus Prime, tùy thuộc vào tên người dùng đọc).

Nếu Samsung không công bố điện thoại Ice Cream Sandwich thì ít nhất hãng sẽ cần phải công bố một điện thoại chạy Mango. HTC và LG cũng có một sự hiện diện tại triển lãm, vì vậy sẽ là tốt hơn nếu cả hai hãng công bố điện thoại Mango của riêng mình.

Làn sóng điện thoại Android 4G

Nếu không chứng kiến các điện thoại Mango ở CTIA thì một loạt smartphone Android mới cũng sẽ xuất hiện. Nhiều khả năng LG Revolution 2 với khả năng hỗ trợ mạng LTE của Verizon sẽ có màn hình hiển thị rộng 4,5 inch. Dựa vào Revolution thế hệ đầu xuất hiện tại triển lãm CES 2011 vào tháng Giêng thì nhiều khả năng phiên bản mới sẽ trang bị vi xử lý lõi kép và thiết kế rất mỏng.

Ảnh

Một tin đồn điện thoại dành cho nhà mạng Verizon khác có tại triển lãm là HTC Vigor (hoặc Incredible HD) với màn hình hiển thị 1.280 x 720 pixel, bộ xử lý lõi kép và tất nhiên sẽ hỗ trợ mạng 4G LTE của Verizon. Và dựa vào giá trị 300 triệu USD cho âm thanh HTC Beats, đây có thể là điện thoại đầu tiên tại thị trường Mỹ hỗ trợ công nghệ âm thanh chất lượng cao cho nhạc và phim ảnh.

Huawei gia nhập thị trường Mỹ

Huawei sẽ tổ chức một buổi họp báo vào ngày đầu tiên của CTIA để thảo luận về “chiến lược thiết bị tại Mỹ” của công ty. Trước đó, công ty của Trung Quốc này đã công bố chếc điện thoại Android Impulse 4G đầu tiên hoạt động trên mạng AT&T với giá chỉ 30 USD. Nhiều khả năng chúng ta sẽ thấy một số smartphone giá rẻ tại triển lãm, có lẽ là phiên bản điện thoại tại Mỹ, châu Âu và châu Á.

Ảnh

Cũng có tin đồn cho biết Huawei sẽ phát hành một máy tính bảng dành cho T-Mobile với giá 200 USD. Hình ảnh rò rỉ trên Tmonews.com chỉ ra rằng sản phẩm này sẽ có màn hình 7 inch, bộ xử lý dual-core và chạy phiên bản Honeycomb mới nhất. Nếu tin đồn này là thậy, máy tính bảng này sẽ được giới thiệu một cách ấn tượng cho các công ty và người tiêu dùng Mỹ. Giá sản phẩm sẽ cạnh tranh trực tiếp với Amazon Fire, nhưng nó có thể hấp dẫn cho những người dùng muốn trải nghiệm một Android gốc.

Theo Thế giới @




Bình luận

  • TTCN (0)