Mô hình laptop Doel của Bangladesh giá rẻ sắp trở thành hiện thực

Mức giá 130 USD của Bangladesh cho một netbook đã khiến các hãng điện tử bất ngờ. Bangladesh là quốc gia thứ 2 trong tháng qua gây sốc, trước đó là Ấn Độ với tablet giá 35 USD.

Mẫu netbook giá rẻ nhất thế giới có tên gọi là Doel, với 4 phiên bản cùng chạy hệ điều hành Android và cùng có mức giá là 130 USD. Thủ tướng Sheikh Hasina đã giới thiệu niềm tự hào của Bangladesh tại một buổi lễ ở thủ đô Dhaka và nhấn mạnh đây là chiếc netbook đầu tiên được sản xuất trong nước. Để sản xuất Doel, chính phủ đã kết hợp với nhà mạng Telephone Shilpa Sangstha (TSS).

Cấu hình của Doel thuộc loại trung bình với CPU VIA 8650 tốc độ 800 MHz, màn hình 10 inch, RAM 512 MB, webcam 0,3 MPx và hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng lên đến 32GB. Hiện 90% linh kiện của Doel là nhập khẩu, chính phủ cho biết sẽ giảm xuống còn 40% trong 6 tháng tới.

“Đây là một bước tiến trong việc hướng đến xây dựng một nhà nước Bangladesh kĩ thuật số. Mang đến cơ hội sở hữu netbook giá rẻ và giúp người dân dễ dàng kết nối internet” - Giám đốc quản lí TSS, Mohammad Ismail cho biết với BBC.

Theo BBC



Bình luận

  • TTCN (2)
Ánh Tuyết  22884

Việt Nam mà là nước thứ 3 gây sốc thì hay nhỉ.

Võ Khắc Ánh  1202

VN gây sốc với điện thoại 149k kèm sim có tài khoản 1 tỉ. Độc nhất vô nhị trên toàn thế giới.