Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới, đang xây dựng quan hệ với eBay, mạng xã hội mua sắm trực tuyến, với mong muốn tạo ra những trải nghiệm mua sắm - xã hội mới cho hàng trăm triệu người tiêu dùng.

Cụ thể là eBay đang nhập chức năng Open Graph 2.0 mới của Facebook vào hệ thống thương mại toàn cầu của mình, dưới sự bảo trợ của một đơn vị kinh doanh mới được gọi là X.commerce, bao gồm eBay, PayPal, và Magento (nơi xây dựng trang web mua sắm cho 100.000 thương gia). Thông tin này được công bố tại Innovate, hội nghị phát triển của eBay, được tổ chức hôm thứ sáu vừa qua ở San Francisco.

Matthew Mengerink, phó chủ tịch và tổng giám đốc của X.commerce, nói với CNET: “Facebook hiện liên kết với hệ thống thương mại lớn nhất". Phát biểu này gây chú ý bởi vì eBay đã có hơn 850.000 nhà phát triển và hơn 60 tỷ USD được giao dịch trên eBay hàng năm. Và thị trường của eBay có 25 triệu người bán hàng và 97 triệu người mua trên toàn cầu.

Khi cơ sở hạ tầng của Facebook phát triển và mở rộng, nó cần có các giải pháp doanh nghiệp giống như của eBay, để quản lí phương tiện truyền thông lớn này và để chia sẻ nội dung của nó đến 800 triệu người sử dụng. Và tất nhiên bao gồm cả các giao dịch thương mại với các thương hiệu tiêu dùng lớn, các sản phẩm và quảng cáo.

Lần đầu tiên, cộng đồng các nhà phát triển của eBay sẽ có thể xây dựng các ứng dụng thương mại xã hội trên Facebook cho phép người dùng đi xa hơn không đơn thuần chỉ là "like" (thích) các sản phẩm. Bà Katie Mitic giải thích, ví dụ: người dùng sẽ sớm có thể mua, sở hữu, muốn, giới thiệu hoặc xem lại các sản phẩm và chia sẻ chúng với bạn bè, gia đình. Bà nói thêm: “Hơn nữa, mọi người sẽ có thể kể những câu chuyện của mình về sản phẩm họ đã dùng".

Bà Katie Mitic, tốt nghiệp bằng MBA tại trường Đại học Harvard, gần đây đã có tên trong ban giám đốc hội đồng quản trị của eBay.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)