Sau một thời gian từ khi khai tử dịch vụ Yahoo! 360°, Yahoo! đã đưa ra phiên bản thử nghiệm của một dịch vụ blog mới tại địa chỉ http://blog.yahoo.com. Nếu bạn muốn nhanh chóng sở hữu một tài khoản đẹp và độc đáo thì hãy cùng TTCN khám phá theo cách trình tự sau.

Đầu tiên, bạn click vào link và một trình duyệt web sẽ hiện ra với giao diện thử nghiệm của Yahoo! Blog, sau đó bạn hãy click vào Thử Yahoo! Blog Beta.

Bạn có thể tự chọn Nick Name với các dòng thông báo, đặt tên cho Blog... Hãy để ý kĩ phần Quốc Gia, vì khi bạn đã lựa chọn thì khó có thể thay đổi lại.

Sau khi đã nhập đầy đủ các thông tin trong các ô trống bắt buộc, bạn nhấp chuột vào mục Tạo Blog để lưu lại và hoàn thành các giai đoạn khởi tạo.

Đây là giao diện sơ khai của Yahoo! Blog so với Yahoo! 360 gần như là khác hẳn. Tuy nhiên việc đơn giản hóa trong cách dùng vẫn là điểm chung của 2 blog này. Để điều chỉnh blog mang phong cách của riêng bạn, bạn click vào Bảng điều khiển.

Trước tiên, bạn nên thay đổi URL để tạo cho mình những đường dẫn ngắn gọn, bạn click vào URL và điền tên bạn muốn vào vòng tròn đỏ như hình dưới.

Sau đó click Áp Dụng > OK

Để trang Blog của bạn không đơn điệu là 2 cột như mặc định, bạn hãy click vào Tiện ích, bạn có thể tùy ý thay đổi vị trí bằng cách kéo thả từng tiện ích vào vị trí mình muốn.

Yahoo vẫn có sự tùy chỉnh như Yahoo! 360 ở các chọn màu và hình nền, như TTCN đang chọn định dạng Nền mặc định (ba cột).

Hoặc nền như bầu trời

Để thay đổi hình ảnh cá nhân cũng rất đơn giản, bạn nhấn vào Hình đại diện sẽ hiện ra bảng dưới đây, sau đó bạn tùy ý chọn hình ảnh từ máy tính của mình, nhập mã và chọn Tải lên.

Hiện tại đây chỉ là phiên bản thử nghiệm nên Yahoo! Blog vẫn còn nhiều tiện ích chưa được hoàn thiện. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu Yahoo! Blog có đạt được sự thành công giống như Yahoo! 360 hay không.



Bình luận

  • TTCN (7)
Kiến Văn  41515

Rất tỉ mỉ và chi tiết, bài viết rất hay Smile

ai lop ziu  335

Yahoo blog có ưu điểm j mà phải sử dụng ?
Trong khi đó:
- Yahoo kinh doanh đang thua lỗ, có nguy cơ bị Baidu china hoặc M$ mua lại. Nếu baidu mua yahoo thì toàn bộ nội dung của yahoo sẽ bị kiểm duyệt, ai cũng biết china là nc độc tài phát xít
- Hiện tại, có rất nhiều dịch vụ blog khác phát triển rất mạnh như wordpress.com, blogger.com. Nếu sử dụng 1 trong các dịch vụ này, thì sẽ dc đảm bảo vì hiện tại có hàng triệu bloger đang sử dụng, khó có chuyện nhà cung cấp bỏ rơi như yahoo đã từng làm.

=> kết luận; yahoo đã là quá khứ, ko đổi mới thì sẽ bị đào thải

Hiếu Tròn  25905

Về blog, mình nghĩ tốt nhất hiện nay là WordPress.
Tuy nhiên, Yahoo Blog mới trở lại, không ai có thể nói trước điều gì (cũng như không thể nói trước tương lai của Yahoo). Hiện giờ tại một cái miễn phí, đơn giản, nhanh chóng và đặc biệt là tự chọn URL (còn nhiều cái đẹp) thì tội gì không "xí" trước. CÒn sau đó dùng hay không là chuyện khác, chắc là ai trong chúng ta cũng có Google+ nhưng hỏi thật bao nhiêu người dùng?

Trương Nhật Trường  13

theo mình thì chỉ nên xài yahoo blog để có thêm 1 trải nghiệm mới, còn vẫn nên xài FB để mở rộng quan hệ thì tốt hơn

Trương Nhật Trường  13

nếu lúc 360 đóng cửa mà yahoo blog xuất hiện thì yahoo đã ko thê thảm như bây giờ

Ánh Tuyết  22804

Mới chỉ là phiên bản thử nghiệm thôi mà, chúng ta hãy chờ xem sao. ^^

Mr. Ngọc Ẩn  79

Không mở được trang tiếng Việt

Sao mở bằng điện thoại thì ra tiếng Việt.
Mở bằng máy tính thì ra toàn tiếng Anh, đến màn hình đăng nhập thì ra tiếng Hàn!
Không thấy chỗ nào đổi ngôn ngữ. Định giới thiệu cho bạn sử dụng mà thế này sao dám!!!