Sẽ không còn hình ảnh này trên Gmail nữa

Google đã chính thức “khai tử” mạng xã hội Buzz với thời gian hoạt động chỉ 18 tháng và không hề có được 1 thành công nào. Đây lại là một thất bại nữa của ông trùm tìm kiếm.

Trên 1 bài blog vào thứ 6, Google cho biết việc dừng hoạt động của Buzz sẽ diễn ra trong vài tuần, sau đó tập trung nhân lực để phát triển Google+. Động thái này là một phần của kế hoạch cắt giảm đầu tư và loại bỏ những dự án không hiệu quả. “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, đó là tiêu chí mà Google đã nêu ra trong bài viết về việc loại bỏ các dự án sắp tới.

Danh sách các dự án bị loại bỏ còn có cả Code Search, một công cụ tìm kiếm mã nguồn mở, và Jaiku, một trang tương tự như Twitter đã được Google mua lại vào năm 2007.

Việc khai tử Buzz có lẽ sẽ giúp Google kết thúc một chuỗi sai lầm liên tiếp. Khi Buzz đi vào hoạt động vào tháng 2/2010, người dùng Gmail đã rất tức giận khi biết rằng Buzz đã tự động thiết lập thành viên dựa trên địa chỉ e-mail của họ, và sau đó công khai những địa chỉ e-mail này mỗi khi người dùng “buzzed” một điều gì đó. Chúng ta đều có thể hình dung ra mức độ nghiêm trọng của vấn đề này, khi đọc 1 bài viết đầy bức xúc và tức giận của một người phụ nữ khi Buzz đã công khai hoạt động Internet cá nhân của cô với bạn trai cũ và tất cả bạn bè của anh ta.

Hai ngày khi Buzz đi vào hoạt động, Google đã thay đổi các thiết lập mặc định nhằm xoa dịu người dùng và các tổ chức bảo vệ quyền riêng tư về thông tin. Nhưng dường như đã muộn, các nhà phê bình nêu ra câu hỏi về sự tôn trọng quyền riêng tư của Google. Và một vụ kiện đã diễn ra, sau đó là việc Ủy ban Thương Mại Liên Bang ( FTC ) yêu cầu hàng năm Google phải trình ra một bản báo cáo về quyền riêng tư.

Sau khi Buzz dừng hoạt động, người dùng sẽ không còn truy cập được vào nó nữa, tuy nhiên những thông tin sẵn có của họ sẽ được chuyển đến Google Profile và họ có thể tải về máy qua công cụ Google Takeout.

“Chúng tôi đã có một bài học từ những thất bại như Buzz, và qua bài học này, chúng tôi hướng đến những sản phẩm tốt hơn như Google+”, Bradley Horowitz, phó giám đốc của Google, đã viết trên blog của công ty.

Google đang thật sự đầu tư cho Google+. Theo báo cáo mới nhất vào hôm thứ 5, Google+ đã có hơn 40 triệu người dùng chỉ sau 3 tháng, so với con số 10 triệu khi đang trong giai đoạn thử nghiệm. Một con số ấn tượng. Google+ có đi theo vết xe đổ hay không, hãy để thời gian trả lời.

Theo CNN



Bình luận

  • TTCN (0)