Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 1 trong 5 chủ sở hữu smartphone BlackBerry có thể chuyển sang sử dụng một nhà sản xuất điện thoại khác.

Cuộc khảo sát được thực hiện sau ba ngày mạng lưới BlackBerry bị "cúp điện" toàn cầu khiến hàng triệu người dùng không thể sử dụng các dịch vụ email, Internet và BBM.

Kết quả nghiên cứu được thực hiện ở châu Âu, cụ thể là trang mạng Điều tra giá cả Kelkoo với hơn 1000 người dùng BlackBerry. Báo cáo cho thấy, 19% số người được hỏi cho biết sẽ chuyển sang một nhà sản xuất smartphone khác.

Vấn đề xảy ra với RIM, công ty sản xuất BlackBerry, chỉ một vài ngày trước khi Apple chính thức phát hành iPhone 4S.

Thật thú vị, trong số 4000 người được hỏi, 54% người dùng nói rằng họ muốn có một số hình thức bồi thường, 65% muốn được thông báo về các vấn đề ngay lập tức và 67% mong đợi dịch vụ được cập nhật thường xuyên. RIM đã bị chỉ trích khi phản ứng quá chậm trong việc giải thích cho khách hàng những gì đã xảy ra khi máy chủ gặp sự cố. Khi đã thấy được mức độ nghiêm trọng của tình hình, đồng Giám đốc điều hành của RIM - Ông Mike Lazaridis mới đưa ra một đoạn video xin lỗi khách hàng vào hôm 13/10.

Khoảng 3000 người hiện không sở hữu smartphone BlackBerry được hỏi cho thấy có 29% số người nói rằng họ sẽ mua một chiếc, trong khi 71% còn lại cho rằng họ có thể sẽ không mua khi lo lắng vấn đề sự cố tương tự gần đây sẽ lại xảy ra.

Chris Simpson, Giám đốc tiếp thị của Kelkoo cho biết: "Đây quả là một tuần vô cùng khó khăn cho người dùng BlackBerry trên toàn thế giới. Tuy nhiên, BlackBerry cung cấp một sản phẩm hàng đầu thị trường kết hợp với một dịch vụ độc đáo khiến 1/3 người dùng thừa nhận rằng họ không tìm thấy bất kì một sản phẩm nào tương tự có chất lượng từ nhà sản xuất khác. Một fan trung thành sẽ vẫn quyết định hướng về BlackBerry, và khi mọi chuyện đã đi vào quên lãng, BlackBerry vẫn có sức hút mạnh mẽ của nó".

Dĩ nhiên, RIM sẽ rất vui mừng nếu như nhận xét của Simpson là đúng.

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (3)
Lê Vũ  331

" BlackBerry vẫn có sức hút mạnh mẽ của nó"

Kiều Trang  15892

Chỉ có những ai am hiểu BlackBerry sẽ hiểu được sức mạnh của những chiếc điện thoại đến từ RIM

Bảo Điền  4

Mình cũng đang dùng 1 con BB và thật sự rất hài lòng về nó.
Nếu có đổi thì chỉ đổi quá iPhone mà thôi.