Theo The Korea Times, mặc dù cả Apple và Samsung vẫn đang kiện nhau tại tòa án nhưng Samsung vẫn sẽ là nhà cung cấp vi xử lí A6 dự kiến xuất hiện trong iPhone tiếp theo của Apple.

Các báo cáo cũng chỉ ra rằng, Samsung đang đẩy mạnh việc sản xuất thiết kế chip A6 tại nhà máy của mình ở Austin, Texas.

Giám đốc điều hành một nhà cung cấp của Apple tại Hàn Quốc đã tiết lộ, Samsung sẽ sản xuất lô hàng vi xử lí quad-core A6 bởi vì theo Apple đó vẫn là một đối tác hết sức quan trọng. Thêm vào đó, Samsung Electronics sẽ áp dụng công nghệ 28 nm tiên tiến sử dụng trong vi xử lí A6.

Nếu đúng như vậy, báo cáo này trái ngược hoàn toàn với tin tức cho rằng Apple đã lựa chọn nhà sản xuất chip Taiwan Semiconductor Manufacturing (TSMC) trong việc sản xuất vi xử lí A6. Trước đó, Apple đã dựa vào Samsung để sản xuất vi xử lí A5 được tìm thấy trong iPhone 4S và iPad 2.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là TSMC sẽ rời khỏi cuộc chơi. Theo các nguồn tin tiết lộ thì TSMC vẫn sẽ là nhà cung cấp chip tùy chỉnh theo thiết kế của Apple với sản lượng rất nhỏ.

Nhiều khả năng Apple chưa dám lựa chọn TSMC thành đối tác sản xuất phần cứng lớn bởi họ lo ngại rằng quy trình sản xuất của công ty Đài Loan này chưa ổn định. Trong tháng tám, chuyên gia phân tích Kevin Krewell của Linley Group cho rằng Apple có thể sẽ đối diện với nguy hiểm sau khi chuyển đổi nhà cung cấp. Ông cho biết: “Việc chuyển đổi lúc này không phải là không có rủi ro. Trong quá khứ, TSMC đã có vấn đề với công nghệ mới, và đó sẽ là điều không thể chấp nhận được cho các yêu cầu của khách hàng Apple”.

Giám đốc nghiên cứu Yankee Group, Carl Howe trong một nhận xét cho biết: “Các bộ phận sử dụng trong các sản phẩm của Apple chứng minh không có vấn đề gì liên quan đến việc tranh chấp đang diễn ra tại tòa án, Samsung vẫn là một đồng minh quan trọng và là nhà cung cấp linh kiện cho các sản phẩm của Apple. Samsung có thể gửi đến Apple nhiều linh kiện mà không cần dựa vào các công ty khác”.

Ngoài việc xuất hiện trong iPhone tiếp theo, chip quad-core A6 cũng có khả năng làm việc trên một trong những iPad thế hệ kế tiếp, mặc dù nhiều khả năng A6 sẽ chỉ xuất hiện sớm nhất là vào tháng 6 năm sau.

Cả Apple và Samsung hiện chưa đưa ra các bình luận liên quan.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Câu "Apple đã thông báo" là sai đó. Kiểm tra lại nhé.