OmniTouch cho phép bất kì bề mặt nào cũng được sử dụng như là một màn hình cảm ứng - Ảnh: Microsoft.

Microsoft Research đã cho ra mắt công nghệ mới có thể biến bất kì bề mặt nào thành một màn hình cảm ứng tại một hội nghị chuyên về giao diện người dùng diễn ra trong tuần này ở Santa Barbara, California.

Được mệnh danh là OmniTouch, đây là một hệ thống mặc định cho phép đầu vào của màn hình cảm ứng có thể là bất kì bề mặt nào mà người dùng gặp hàng ngày.

Hrvoje Benko, chuyên gia nghiên cứu của Natural Interaction Research tại Microsoft cho biết: "Chúng tôi muốn tận dụng diện tích bề mặt lớn của thế giới thực để cung cấp màn hình cảm ứng cho người dùng".

Công nghệ này kết hợp một máy chiếu pico dựa trên tia laser và cảm biến máy ảnh đặc biệt, không giống như cảm biến máy ảnh có trong Kinect dành cho Xbox 360 của Microsoft. Tuy nhiên, cảm biến này được sửa đổi để có thể làm việc ở khoảng cách ngắn.

Chiếc máy ảnh này là một nguyên mẫu được cung cấp bởi PrimeSense. Microsoft cho biết rằng khi máy ảnh và máy chiếu được định cỡ với nhau, người sử dụng có thể khởi động hệ thống và bắt đầu sử dụng nó.

Chris Harrison, tiến sĩ tại Đại học Carnegie Mellon, người tham gia dự án cho biết: "Nghiên cứu cũng gặp phải một vài thách thức chính, bao gồm việc làm thế nào để hệ thống xác định được những gì trông giống như ngón tay để tương tác khi nó chạm vào bề mặt vốn không chứa các cảm biến".

Dự án nói trên hiện đang được công bố tại UIST 2011, Hội nghị về phần mềm giao diện người dùng và công nghệ máy tính được tổ chức từ ngày 16-19/10 tại Santa Barbara, California.

Bản demo của OmniTouch được Microsoft giới thiệu ở UIST 2011

Tập ảnh: Microsoft trình diễn công nghệ OmniTouch tại UIST 2011 (11 hình)

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (6)
Ánh Tuyết  22864

Khó tin nhỉ.

Kiến Văn  41515

Không gì là không thể, công nghệ mà ^_^

builam  1

VN cũng có

Mình có bạn làm cái này rồi!đơn giản hơn nhiều! chỉ cần một wc hồng ngoại và một cây bút tự chế!
Ai có nhu cầu thử cứ liên lạc với mình! mình sẽ hướng dẫn lắp đặt và gửi phần mềm sử dụng cho thử!

Thanh Bình  60

về mặt trình diễn thì đã có khá lâu rùi. ko biết chừng nào mới có thể áp dụng sản xuất đại trà đc đây?

Kiến Văn  41515

chắc phải sang năm 2013 mất Plain Face

Hải Nam  30903

Chính xác. Microsoft Research đã trình diễn nội bộ cái prime sense từ 2 năm trước Wink