Apple đã bắt đầu công bố các số liệu tài khóa của năm 2011 với những con số ấn tượng. Dưới đây là những nét chính trong báo cáo này.

108 tỉ USD: Đó là tổng doanh thu của Apple trong năm nay, cao hơn 66% so với tổng doanh thu của hãng trong năm tài chính 2010.

25,9 tỉ USD: Tích lũy thu nhập của Apple trong năm, tương đương giá trị 27,68 USD/cổ phiếu. Con số này tăng 85% so với năm ngoái, 14 tỉ USD.

81 tỉ USD: Là tổng số tiền mặt hiện tại của Apple. Theo báo cáo từ Giám đốc tài chính Apple, ngài Peter Oppenheimer, cho biết 2/3 trong số này được tổ chức ở nước ngoài. Giám đốc điều hành Apple, Tim Cook, cho biết số tiền mặt này được công ty sử dụng để tái đầu tư vào kinh doanh công việc kinh doanh. Các đầu tư này bao gồm việc mua lại công nghệ như Siri được hãng mua vào năm ngoái, đã được mang đến cho iPhone 4S, đầu tư cho sở hữu trí tuệ, bao gồm cả chi tiêu cho các bằng sáng chế của Nortel cũng như chi tiêu đối với các cửa hàng bán lẻ của công ty.

Ảnh
Apple đã bán được 72 triệu chiếc iPhone trong năm nay

72 triệu: Là số lượng chiếc iPhone đã được bán ra, tăng gần gấp đôi so với 40 triệu của năm ngoái. Sẽ là ấn tượng hơn nếu như Apple phát hành một điện thoại mới sớm hơn. Tất nhiên số lượng iPhone 4S sẽ không được tính vào thu nhập quí thứ tư của Apple. Con số này sẽ chỉ được báo cáo trong quí đầu tiên của năm 2012.

32 triệu: Là số lượng chiếc iPad đã được bán ra. Đây là năm tài chính đầu tiên Apple báo cáo số lượng thiết bị iPad được bán ra. Khoảng 1/3 trong số này đến chỉ trong vòng 6 tháng qua, trong đó bao gồm cả phiên bản iPad 2.

17 triệu: Là số lượng máy Mac đã được bán ra, điều này cho thấy máy Mac đã không còn là trụ cột của Apple khi mà iPhone và iPad đã vượt qua, nhưng doanh số máy Mac của Apple cũng dã vượt qua so với năm ngoái. Mức tăng trưởng trong quí đầu tiên là 23%, tăng lên 28% trong quí thứ hai, 14% trong quí thứ ba và 26% trong quí thứ tư. Quí thứ ba thấp nhất có thể được hiểu là do người dùng chờ đợi để mua một hệ thống máy Mac chạy Mac OS X Lion được hãng phát hành trong quí IV, và con số 26% đã nói lên điều này.

42,6 triệu: Là số lượng máy nghe nhạc iPod đã được bán ra. Máy nghe nhạc iPod tiếp tục bị suy giảm doanh thu trong năm nay. iPod bị giảm đến 27% so với cùng kì năm trước, mặc dù Apple lưu ý rằng con số này vẫn tốt hơn so với những gì mà Apple chờ đợi. Con số này bao gồm các mô hình iPod, mặc dù vậy phần lớn là phụ thuộc vào iPod Touch.

Ảnh
Khách hàng đến mua iPad 2 ở Apple Store tại San Francisco hồi đầu năm nay

40: Là số lượng cửa hàng bán lẻ mới mọc lên trong năm nay. Đáng chú ý là 30 cửa hàng được mở trong quí thứ tư, và 21 đã được xây dựng bên ngoài nước Mỹ. Hiện Apple đang sở hữu 357 cửa hàng trên toàn thế giới.

Dự kiến, báo cáo với nội dung đầy đủ nhất sẽ được Apple đệ lên Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái vào cuối tháng này.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)