Rất nhiều cửa hàng bán phụ kiện iPhone ở Trung Quốc

Theo Tim Cook, CEO của Apple, Trung Quốc đã trở thành thị trường lớn thứ 2 của Apple, sau Mỹ, với doanh thu trong quý vừa qua tăng gấp 4 lần so với cùng kì năm ngoái.

Trong quí 3 (kết thúc vào ngày 24/9), Apple đã thu về 4,5 tỉ USD từ thị trường này, bao gồm Trung Hoa đại lục, Hồng Kông và Đài Loan, chiếm tới 16% tổng doanh thu của Apple trong quí, cao hơn 2% so với năm tài khóa 2009.

Thị trường Trung Quốc đã trở thành thị trường chiến lược có sức tăng trưởng mạnh nhất. Cùng với 6 của hàng chính thức, Apple còn có hơn 200 đại lí trong nước tại thị trường này.

Apple đã nói rằng đây mới chỉ là khởi đầu. Trong 3 tháng đầu năm 2011, doanh số iPhone được tiêu thụ tại đây đã tăng 2,5 lần so với cùng kì năm ngoái. Việc kinh doanh của Apple tại thị trường đông dân nhất này đã đạt đến tầm cao mới sau khi hãng phát hành iPhone 4 vào cuối tháng 9 năm ngoái, tạo ra một cơn sốt công nghệ mà chúng ta có thể nhận thấy qua hàng người xếp hàng dài bên ngoài các cửa hàng Apple tại Bắc Kinh. Không chỉ vậy, iPad 2 cũng đã thống trị thị trường máy tính bảng ở đây.

Theo các nhà phân tích, thương hiệu Apple đã trở thành 1 trong những thương hiệu phổ biến nhất, gần như là một biểu tượng về công nghệ. Trong khi Apple chưa có thông tin gì về việc bắt đầu bán iPhone 4S tại thị trường Trung Quốc thì smartphone đình đám này đã được xách tay về đây với mức giá tương đương 2000 USD.

Tim Cook cũng cho biết Apple sẽ tiếp tục mở nhiều cửa hàng hơn để khai thác thị trường, đặc biệt là thị trường Trung Quốc, “The sky is the limit”.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (6)
Lê Vũ  331

nó xài hàng rin,sản xuất hàng cùi cho nước khác xài.thật là ghét

Hoàng Đức Quang  3250

Ngay trong thị trường Trung Quốc hiện nay cũng xuất hiện iPhone 4 giả với chất lượng không thua gì đồ thật và còn qua mặt được cả iTunes Store ^^

ATK  1019

Cách đây khoảng 2 tháng mình có cầm 1 con HTC HD2 của Tàu,nhìn giống y hàng gốc, cũng cảm ứng đa điểm,chạy Android,máy chạy nhanh.Có điều cảm ứng đa điểm nó ko nhạy,mình cảm thấy nghi nghi là hàng lởm, vì cũng có thời gian dùng con này.Và 1 dấu hiệu nữa là nó có 2 SIM.Con này mà làm 1 SIM thì nó lừa dc cũng khá nhiều người đấy

Chom Chom  16

Apple hơi bất công với TQ nhỉ, thị trường lớn như vậy nhưng ko có tên trong danh sách các nước ra mắt iPhone4S đợt 2.

Ánh Tuyết  22834

Đông dân mà.

Hải Nam  30903

Cứ 10 đứa TQ xài iPhone nhái 1 đứa xài đồ xịn là đủ đứng thứ 2 rồi Smile