Thông tin hoá đơn của Celina Aarons.

Celina Aarons, một phụ nữ ở Florida, đã bị đánh thức vào buổi sáng bởi một cuộc điện thoại từ phía T-Mobile, thông báo rằng hóa đơn điện thoại của cô là… 201.005,44 USD.

Đúng vậy, đó không phải là một lỗi đánh máy. Celina Aarons, bình thường chỉ mất 175 USD một tháng tiền điện thoại, đã chia sẻ với kênh WSVN-TV rằng “Tôi thật sự bị sốc, tôi đã khóc. Tôi không thể dùng điện thoại nhiều như vậy được. Tôi thấy tất cả như sụp đổ”. Aarons đã có 1 bài học về việc sử dụng dịch vụ viễn thông, cho dù chẳng dễ dàng gì.

Aarons có 2 người em trai, họ đều bị câm và điếc, và cô đã sử dụng dịch vụ giao tiếp thông qua văn bản (gần giống như chat qua điện thoại) để liên lạc với họ khi ở xa. Sự việc trở nên tồi tệ khi 1 người em trai của cô, Shamir, đi nghỉ mát ở Canada và đã quên tắt dịch vụ liên lạc đó trong điện thoại. Kết quả là dữ liệu vẫn được truyền đi xuyên quốc gia. Và sau 2 tuần, họ đã tiêu tốn hàng ngàn USD cho mọi chi phí, từ việc gửi tin nhắn cho đến việc tải các video.

Aarons đã thật sự giận dữ khi T-Mobile không hề có một thông báo nào cho cô về khoản tiền lớn không tưởng này. Về phía T-Mobile, họ chấp nhận giảm số tiền phải trả trong hóa đơn xuống còn 2.500 USD (dù vẫn là một con số gây sốc), và cho phép Aarons trả trong vòng 6 tháng. Thành thực mà nói, có lẽ T-Mobile nên bỏ qua chuyện này, thay vì bắt một người phụ nữ và 2 người em câm điếc của cô thanh toán một hóa đơn vô lí như vậy. Và công ty cũng đang phải chịu rất nhiều tiếng xấu về việc này.

Đây không phải lần đầu tiên sự việc như thế này xảy ra. Những vụ như thế này nhiều đến nối Cục Truyền thông Liên Bang (FFC) đã xem xét vấn đề về những hóa đơn gây sốc dạng, và đã ban hành cả một đạo luật để xử lí nó. Một trường hợp khác cũng “phi thường” không kém: một người đàn ông Malaysia đã nhận được một hóa đơn thanh toán cho thuê bao cũ của ông bố quá cố với khoản tiền lên tới 218 nghìn tỉ USD. Và với lời nhắn từ phía nhà cung cấp “trả tiền trong vòng 10 ngày hoặc ra tòa”, người đàn ông cho biết: “Nếu công ty muốn kiện tôi, tôi sẵn sàng chấp nhận điều đó. Thật sự tôi rất mong đến ngày đó”.

Qua những câu chuyện này, chúng ta rút ra được một bài học: tắt tất cả các dịch vụ chuyển dữ liệu và luôn theo dõi hóa đơn điện thoại của bạn, vì các dịch vụ mạng không dây rất khó lường.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (6)
Ánh Tuyết  22864

Mình mà nhận được cái này chắc xỉu tại chỗ. Big Grin

TanKiemVn  1043

hoá đơn nhiều nhất m từng nhận được là 6tr VNĐ ...(nhưng mà miễn phí :D)

Trần Minh Hà  101

Hôm nào đi nước ngoài sử dụng điện thoại lien tục về xem cước trong nước thế nào, Laughing

Lê Vũ  331

tỏ ra mìn giàu!!!thấy gét,nếu có tiền thì chơi nổi như cường đôla hay bầu đức ah.

Trần Minh Hà  101

Mùa hè năm sau chắc mua Arsenal về đá với tụi nhỏ dưới quê, Laughing

ti  7

từ 200 000$ xuống có 2500$, nhà mạng hào phóng nhỉ