Ông Vương Quang Khải và ông Sergio Salvador - Trưởng đại diện Google Đông Nam Á kí kết hợp tác.

Ngày 19/10, công ty VNG công bố việc kí kết hợp tác với Google thúc đẩy sự phát triển của trình duyệt Chrome tại Việt Nam. Trong chương trình hợp tác này, VNG là đối tác duy nhất được quyền phân phối Chrome tại Việt Nam trong vòng 6 tháng.

Ảnh
Ông Vương Quang Khải - Phó tổng giám đốc VNG phát biểu về việc kí kết hợp tác.

Bên cạnh đó, VNG còn tùy chỉnh giao diện của trình duyệt Chrome để phù hợp cho người dùng Internet Việt Nam. Theo đó, nếu người dùng tải Chrome tại trang web http://me.zing.vn/apps/chromepilot thì giao diện trang chủ sẽ là trang Zing Home (http://home.zing.vn).

Zing Home là một dịch vụ trang chủ Internet, giúp người dùng dễ dàng khám phá và kết nối tới những website và dịch vụ được truy cập nhiều nhất ở Việt Nam. Trình duyệt Chrome được cung cấp miễn phí dành cho các máy tính sử dụng phần mềm Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và cài đặt cực nhanh chỉ trong vài giây.

Hiện nay, Zing đang phục vụ 16 triệu người dùng mỗi tháng và có gần 40% người dùng đã sử dụng Chrome. Hơn nữa, phần mềm Quản lí phòng máy CSM (Cyber Station Manager) của VNG đang quản lí 25 ngàn phòng máy Internet trên toàn quốc, với khoảng 500 ngàn máy trạm. Nếu người dùng của Zing và 500 ngàn máy trạm này chuyển sang dùng Chrome thì thị phần trình duyệt tại Việt Nam sẽ thay đổi rất đáng kể.

Ông Vương Quang Khải – Phó Tổng giám đốc VNG chia sẻ: “Mục đích cuối cùng trong việc hợp tác giữa VNG và Google là đem đến một sản phẩm công nghệ cao của thế giới đến với người dùng Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự phát triển Internet tại Việt Nam. Với Chrome, hàng triệu người dùng Zing có thể duyệt Internet nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn".

Ảnh
Trang tải Google Chrome.
Ảnh
Trang Zing home.


Bình luận

  • TTCN (0)