Apple đã cho phát hành một trang web tưởng nhớ Steve Jobs với các nội dung nhận được từ khách hàng và nhân viên của Apple để nhớ đến cái chết của người đồng sáng lập ra công ty.

Apple đã đăng tải nội dung trên trang http://www.apple.com/stevejobs/ rằng, đã có hơn 1 triệu người từ khắp nơi trên thế giới đã chia sẻ những kỉ niệm, suy nghĩ cũng như cảm xúc của mình về Steve. Tất cả họ đều có điểm chung, bao gồm cả bạn bè, các đồng nghiệp của chủ sở hữu sản phẩm của Apple, là Steve đã khơi dậy niềm đa mê và sáng tạo của mình.

Một tin nhắn trong ghi chú tưởng nhớ Steve Jobs có nội dung: "Steve, bạn là một người đàn ông của thời đại", hoặc "Chúng tôi thực sự nhớ anh". Một người khác đã nói: "Chia buồn đến gia đình của Steve Jobs", hoặc gọi Jobs là người "luôn sống trong suy nghĩ của mọi người".

Trang tưởng nhớ của Apple ra mắt sau khi công ty quyết định tạm thời đóng cửa một số cửa hàng bán lẻ của mình như là một phần của hoạt động tưởng nhớ cuộc đời Steve Jobs. Sự kiện này, theo một bản ghi nhớ rỏ rỉ, dự kiến sẽ diễn ra tại trụ sở của Apple vào lúc 10h sáng, ngày 19/10 (theo giờ địa phương). Sự kiện này chỉ có nhân viên của Apple và được truyền tải thông qua webcast.

Steve Jobs đã qua đời hồi đầu tháng này sau một trận chiến lâu dài với căn bệnh ung thư tuyến tụy, ông ra đi ở tuổi 56. Ngay sau khi thông báo được đưa ra, mọi người trên thế giới đã vào các trang mạng xã hội, trong đó có Twitter, để tưởng nhớ Jobs. Nhiều người trong số những người đã làm việc với Jobs trong những năm qua, bao gồm cả đồng sáng lập ra Apple, Steve Wozniak, cũng bình luận công khai về cái chết của bạn mình.

Bây giờ, Apple cũng cung cấp một cửa hàng cho mọi người có thể chia sẻ những ý kiến của mình về Jobs để hiển thị trên trang http://www.apple.com/stevejobs/. Để làm điều này, người dùng có thể gửi đến email của Apple là [email protected].

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)