Samsung Galaxy Nexus hiện được xem là smartphone Android hàng đầu với hệ điều hành Android 4.0

Motorola Droid Bionic được xem là smartphone 4G LTE hàng đầu của Verizon với vi xử lí lõi kép đầu tiên khởi động vào tháng Chín. Tuy nhiên, triều đại này chỉ kéo dài một tháng và thậm chí sản phẩm đã rớt xuống vị trí thứ 3 trong tháng Mười.

Tốc độ trong đó các thiết bị Android mới được tung ra thị trường đã có thể nói đến sức mạnh trong nền tảng di động của Google. Nhưng nó cũng dẫn đến rất nhiều điều khiến người tiêu dùng cảm thấy đau đầu khi xuất hiện một số lượng ngày càng nhiều tùy chọn cho mình mỗi ngày. Hôm nay bạn mua một smartphone cao cấp (hay còn gọi là superphone) thì ngày mai, một smartphone cao cấp hơn đã xuất hiện khiến bạn cảm thấy tiếc nuối.

Các nhà sản xuất thiết bị cầm tay cũng không thể đạt được tốc độ nói trên, họ không thể chi hàng triệu USD cho việc nghiên cứu và phát triển các thiết bị mới nóng để rồi mất sự chú ý sau vài ngày (hoặc trong trường hợp của Droid Razr là trong một vài giờ sau khi Samsung và Google công bố Galaxy Nexus).

Ảnh
Motorola Droid Razr gây ra sự chú ý chỉ trong một vài giờ


Ảnh
Triều đại Motorola Droid Bionic nhanh chóng bị hạ bệ

Roger Kay, một chuyên gia phân tích của Endpoint Technologies cho biết: "Điều này gây ra sự phiền hà cho cả người tiêu dùng lẫn nhà sản xuất OEM, một chu kì như vậy là rất tốn kém và gây lãng phí".

Để đơn giản, chúng ta hãy nhìn vào dòng sản phẩm của Verizon cho những ngày cuối năm này. Trong quá khứ, các nhà cung cấp dịch vụ đã tập trung nỗ lực tiếp thị một smartphone cao cấp nhất để thu hút nhiều người tiêu dùng cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng cho công ty.

Kết quả trước đây cho thấy, Droid thế hệ đầu tiên của Motorola gây được tiếng vang lớn giúp thúc đẩy Android vào thị trường cao cấp. Trước đó là BlackBerry Storm, bán được và đạt được doanh thu ổn định. Khách hàng trở nên tin tưởng khi biết được chính xác những gì điện thoại được trang bị.

Nhưng chiến lược này nhanh chóng bị Verizon bỏ qua, hãng có ít nhất 4-5 superphone trong danh mục thiết bị cung cấp trong những ngày nay, dĩ nhiên người ta sẽ tập trung tìm kiếm một sản phẩm trên cùng và bỏ qua những sản phẩm còn lại.

Hôm qua, Verizon và Motorola cùng nhau công bố Droid Razr, một superphone 4G LTE lõi kép với thiết kế mỏng hơn cả iPhone 4S. Đây là sản phẩm đại diện cho một bản nâng cấp lớn hơn của Droid Bionic vốn được tung ra thị trường cách đây chỉ 1 tháng. Mặc dù việc tung ra Droid Bionic là một sự chậm chễ khi thiết bị dự kiến xuất hiện trong quí II, nhưng dù sao đi chăng nữa việc tung ra Droid Razr ít nhiều đã ảnh hưởng đến sự kì vọng doanh số của Droid Bionic.

Không chỉ có vậy, chỉ vài giờ sau khi ra mắt Razr, Samsung và Google đã giới thiệu Galaxy Nexus, smartphone đầu tiên chạy Ice Cream Sandwich, phiên bản mới nhất của Android, Android 4.0. Ice Cream Sandwich là hệ điều hành đầu tiên có khả năng hoạt động trên cả smartphone lẫn tablet, kết hợp với đó là một loạt các tính năng mới. Galaxy Nexus sẽ chạy trên mạng LTE và dự kiến sẽ được cung cấp bởi Verizon.

Galaxy Nexus được xếp trên Stratosphere vừa được Samsung tung ra tuần trước như là một phần của dòng Galaxy S II chạy Android hàng đầu của hãng. Samsung rõ ràng đã làm hấp dẫn cho sản phẩm trên mạng Verizon với bàn phím QWERTY vật lí và khả năng tương thích mạng LTE, nhưng sản phẩm đã được bán với giá được giảm ở các nhà bán lẻ khác nhau.

Ảnh
Có ai nhớ đến Samsung Stratosphere? Có lẽ không quá nhiều người

Đối với Verizon, họ có một đội hình mạnh mẽ các gương mặt anh tài, bao gồm cả iPhone 4S được hãng tung ra gần đây, và là một đại diện rõ rệt về tính hấp dẫn nhưng lại mang nét thất vọng của nền tảng Android. Rõ ràng, Verizon sẽ phải chấp nhận để cạnh tranh với những thiết bị nóng nhất chạy trên mạng GSM được cung cấp bởi AT&T và T-Mobile.

Hiện nay, tỉ lệ superphone đang phát triển một cách chóng mặt với một làn sóng các thiết bị được đưa ra thị trường thông qua các nhà cung cấp lớn khác nhau. Mọi người thường chưa dám mua một điện thoại mới để họ có thể xem những gì sắp xảy ra phía trước, với một dòng sản phẩm ổn định sẽ không sao, nhưng trước những sản phẩm mới liên tục xuất hiện, có thể họ sẽ bị tê liệt khi do dự trong việc chọn lựa.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (3)
Kiều Trang  15892

Phải nói là mấy ông Android tự hại mình, mới hôm trước nhắm con galaxy mini, giờ lại định nhắm sang con galaxy y chạy Gingerbread, nhưng vẫn ráng chờ để xem còn con galaxy "xxx" nào rẻ hơn nữa không Big Grin

Trần Minh Hà  101

Công nghệ hơn nhau giữa các điện thoại ra liên tục không nhiều ngược lại đt cũ vẫn có thể nâng cấp nên HĐH mới hất. Nhiều đt đồng nghĩa với việc nhiều lựa chọn. Hiện tại là SamSung Galaxy SII, IP 4S, Galaxy Nexus. Riêng mình chọn SamSung Galaxy SII.

Lê Vũ  331

đó là một phần lí do tại sao người dùng chọn ip