Theo báo cáo từ Macworld cho biết, tính năng Siri có trên iPhone 4S có thể cho phép bất kì ai cũng có thể sử dụng điện thoại để gửi email, nhắn tin sms và thực hiện cuộc gọi ngay cả khi iPhone 4S đã được khóa bằng mật mã.

Ảnh
Apple thiết lập kích hoạt Siri hoạt động theo mặc định trên iPhone 4S

Thử với một iPhone 4S đã được khóa bằng mật mã, người dùng có thể nhấn nút và yêu cầu Siri làm một điều gì đó. Cụ thể là gửi tin nhắn văn bản, thực hiện cuộc gọi và gửi email,... làm tất cả mọi thứ mà không cần biết mật mã mở khóa. Thử nghiệm với thiết bị khác, người dùng thậm chí mở ra danh bạ hay xem lịch một cách dễ dàng.

Để rõ ràng hơn về vấn đề, bạn hãy tưởng tượng khi một điện thoại vẫn còn bị khóa, bạn sẽ không thể lấy để thực hiện cuộc gọi đến bất kì số điện thoại nào bằng cách quay số. Nhưng nếu tính năng Siri vẫn được bật, người dùng có thể khởi động ứng dụng và thực hiện ra lệnh cho Siri mà không cần phải sử dụng đến mật mã mở khóa. Hạn chế của quá trình chỉ đơn giản là không cho phép người dùng gửi email đến một địa chỉ không có trong danh bạ mà thôi.

Báo cáo từ Macworld cũng như hãng bảo mật Sophos cho biết, ở thiết lập Passcode Lock trên iPhone 4S, người dùng cần chuyển Siri sang chế độ OFF. Điều này sẽ không cho phép người dùng tiếp tục sử dụng Siri khi chưa bật tính năng này lên, nghĩa là khi iPhone 4S đang khóa sẽ không thể sử dụng được Siri.

Ảnh
Bạn cần phải truy cập vào Passcode Lock để vô hiệu hoá tính năng Siri - Ảnh Sophos

Đây là một vấn đề có vẻ như cũ, tương tự như tính năng Voice Control đã được giới thiệu trong iPhone 3GS trong năm 2009. Tuy nhiên, với Siri người dùng có thể làm nhiều hơn so với Voice Control khi máy đang bị khóa.

Sau khi thông tin được đưa ra, chủ sở hữu iPhone 4S dường như đã bị sốc khi biết về thiết lập mặc định của Siri, nhiều người không biết việc thiết lập mặc định của Siri là ở chế độ ON, nghĩa là mặc định Apple cho phép sử dụng Siri mà không cần phải mở khóa thiết bị.

Hiện đại diện của Apple chưa có bình luận về thông tin nêu trên.

Có thể sử dụng Siri để ra lệnh cho iPhone 4S dù máy đang bị khóa

Theo MacWorld, Sophos



Bình luận

  • TTCN (1)
Ánh Tuyết  22864

Thế thì còn gì là bảo mật nữa.