Khi iPhone 4S khiến nhiều người thất vọng vì không giới thiệu được thiết kế nào mới, Kindle Fire bỗng nổi lên như ứng viên đầu bảng cho danh hiệu “Thiết bị bán chạy nhất mùa Giáng sinh”.

Ngay từ khi Giám đốc điều hành Jeff Bezos của Amazon công bố Fire với giá bán thấp ngoài dự kiến (199 USD) vào ngày 28/9, một số nhà phân tích đã nâng mức dự đoán doanh số dành cho sản phẩm này.

Ngay trong ngày đầu tiên, Amazon đã nhận được 95.000 đơn đặt hàng và từ đó đến nay, trung bình mỗi ngày hàng bán được thêm 20.000 máy nữa, hãng nghiên cứu email eDataSource ước tính. Kindle Fire sẽ chính thức lên kệ từ ngày 15/11 tới đây.

Trước đó, trang AllThingsD cũng dẫn lời một nguồn tin thân cận với Amazon để tiết lộ, Amazon bán được trên 25.000 chiếc Kindle Fire mỗi ngày.

Tuy thế, nhà phân tích Mark Gerber vẫn cho rằng, các con số này “quá thấp”. Căn cứ vào lượng đặt hàng “khủng” và giá bán thấp đến ngỡ ngàng của Kindle Fire, Gerber tin tablet Amazon có thể dễ dàng cán mốc 5 triệu máy ngay trong quý đầu tiên.

Cùng quan điểm với Gerber, chuyên gia công nghệ Peter Rojas – đồng sáng lập nên hai trang blog Gizmodo và Engadget, cũng dự đoán Kindle Fire sẽ là sản phẩm hi-tech “hot” nhất mùa Giáng sinh năm nay, bỏ xa iPhone 4S và dòng camera PowerShot S100 mới ra của Canon.

“Mức giá 199 USD đủ rẻ để nhiều người đang sở hữu Apple iPad sắm thêm một chiếc Kindle Fire làm máy tính bảng thứ hai trong gia đình”, ông Rojas nhận định.

Bên cạnh đó là đội ngũ đông đảo những người không thích sản phẩm của Apple hoặc không đủ tiền mua iPad vì nó quá đắt. “Họ đã chờ đợi sản phẩm thay thế iPad quá lâu và cuối cùng thì Amazon cũng xuất hiện”, Rojas kết luận.

Theo VietNamNet



Bình luận

  • TTCN (0)