Microsoft là một trong số các công ty đang đưa ra những kế hoạch để mua lại Yahoo. Theo các nguồn tin gần đây, hãng có thể chi giá khoảng 20 tỉ USD, ít hơn một nửa so với giá mà Microsoft đưa ra vào năm 2008.

Microsoft hiện đang làm việc với một công ty của Canada là Canada Pension Plan Investment Board (CCP Investment Board) để cùng nhau kết hợp mua lại Yahoo, báo cáo của Wall Street Journal cho biết.

Trong khi quá trình chuẩn bị cho một đề nghị dự thầu đang được các hãng thực hiện, điều này không có nghĩa là Microsoft và CPP Investment Board sẽ đơn vị tham gia dự thầu duy nhất. Báo cáo WSJ chỉ ra rằng, có ít nhất 9 công ty cổ phần tư nhân đang phân tích kinh doanh của Yahoo để đưa đến quyết định nộp hồ sơ dự thầu. Về quan hệ đối tác giữa Microsoft và CCP Investment Board, Microsoft thông báo sẽ chi ra vài tỉ USD, kết hợp với đó là nguồn tài trợ chính từ các ngân hàng.

Đây là lần thứ 2 trong những tuần gần đây các thông báo về việc Microsoft mua lại Yahoo được nêu ra, trước đó Reuters đã báo cáo điều tương tự vào đầu tháng này. Trong thực tế, nếu tin đồn là đúng sự thật thì đây không phải là lần đầu tiên Microsoft cố gắng trong việc mua lại Yahoo. Trong năm 2008, Yahoo đã từ chối giá thầu 44,6 tỉ USD mà Microsoft đưa ra để mua lại công ty. Kể từ đó, cổ phiếu của Yahoo đã giảm xuống còn 44%.

Tại Hội nghị thượng đỉnh Web 2.0 ở San Francisco tuần này, Steve Ballmer, CEO của Microsoft, đã cho biết ông đã cảm thấy vui mừng khi Microsoft đã không mua lại được Yahoo vào năm 2008. Ông cho biết, trong kinh doanh đôi khi bạn cũng trở nên may mắn.

Yahoo hiện đạt khoảng 700 triệu người sử dụng. Và theo ước tính, định giá hiện tại của Yahoo nếu được mua lại sẽ rơi vào phạm vi khoảng 20 tỉ USD.

Đồng sáng lập ra Yahoo, Jerry Yang, cho biết trong tuần này rằng việc công ty đưa ra để bán không phải là điều không thể tránh khỏi. Yang cho biết tại hội nghị AsiaD rằng: "Mục đích của Yahoo không phải là để bán ngay, chúng tôi cần xem xét tất cả các lựa chọn mà các nhà thầu đưa ra".

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (2)
Ngọc Huy  86

Một số chi tiết sai trong bài.

1. Jerry Yang đã rời vị trí CEO hơn 1 năm nay, vị trí CEO hiện tại của Yahoo! là Tim Morse. Tim Morse đảm nhận vị trí này ngày 6 tháng 9 năm 2011 sau khi CEO cũ là Carol Bartz bị sa thải. Jerry Yang là người đồng sáng lập Yahoo!.
2. Jerry Yang là đàn ông.

Trương Nhật Trường  13

tốt nhất là Yahoo nên chấp nhận lời đề nghị của Microsoft, nếu không giá trị của Yahoo sẽ 1 lần nữa giảm đi 1/2