Hôm thứ Tư vừa qua, Google đã chính thức giới thiệu Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) trên chiếc điện thoại Galaxy Nexus của Samsung. Dưới đây là 10 tính năng hấp dẫn nhất của phiên bản Android này.

Mở khóa bằng khuôn mặt

Việc ấn nút mở khóa cứ lặp đi lặp lại có thể làm người dùng nhàm chán, Ice Cream Sandwich cung cấp khả năng mở khóa bằng khuôn mặt. Bạn chỉ cần nhìn vào chiếc điện thoại chạy Android 4.0 của mình để mở khóa nó. Tất nhiên, hệ điều hành di động của Google cũng cung cấp việc thay đổi phương thức mở khóa nếu bạn không thích cách này.

Android Beam

Ice Cream Sandwich hỗ trợ nhiều hơn cho phương thức giao tiếp NFC (giao tiếp trường gần). Với Android Beam, chỉ cần chạm hai điện thoại vào nhau là chia sẻ bản đồ, hình ảnh, các trang web... Xem thêm về tính năng hấp dẫn này tại đây.

Trình duyệt mới

Trình duyệt được tích hợp trong Android 4.0 đã được phát triển theo hướng của Chrome trên PC. Điều này giúp người dùng có thể đồng bộ dữ liệu duyệt, đánh dấu trang... giữa trình duyệt trên điện thoại và máy tính.

Danh bạ và tính năng mạng xã hội

"People" trên Ice Cream Sandwich sẽ hiện thị tất cả các địa chỉ liên lạc. Thông tin này có thể lấy từ các kết nối mạng xã hội của người dùng. Dữ liệu sẽ được hiển thị theo từng thẻ lớn (tương tự như cách làm của Windows Phone 7.5) và sẽ tự động cập nhật khi thông tin từ mạng xã hội được cập nhật lại.

Quản lí dữ liệu

Android 4.0 đi kèm với ứng dụng quản lí dữ liệu và các hoạt động mạng. Điều này giúp người dùng thiết lập cảnh báo khi đã sử dụng đến mức dung lượng dữ liệu nào đó. Với các chủ nhân điện thoại hay lướt web, xem video trực tuyến từ điện thoại... thì đây là công cụ hữu ích giúp tránh tình trạng "vượt rào" cước phí sử dụng.

Giao diện người dùng mới

Với cảm hứng từ hệ điều hành máy tính bảng Honeycomb, Ice Cream Sandwich được thiết kế lại giao diện, giúp thiết bị và hệ điều hành kết hợp chặt chẽ hơn. Android 4.0 cũng sở hữu nút đa nhiệm giúp gọi lại những ứng dụng vừa sử dụng, đồng thời có thể thay thế phím cứng vật lí và nhiều tính năng khác.

Tính năng mới của máy ảnh

Người dùng có lẽ thường gặp khó khăn khi chụp ảnh với điện thoại vì tốc độ chụp khá chậm, Ice Cream Sandwich giúp loại bỏ điều này, thêm khả năng chụp ảnh liên tiếp để dần bắt kịp với đối thủ iOS 5. Android 4.0 cũng có ứng dụng chỉnh sửa ảnh mới, tích hợp các bộ lọc và đặc biệt ấn tượng với khả năng xoay hình ảnh theo góc nhìn của người sử dụng.

Điều khiển bằng giọng nói

Nếu như Siri của iOS 5 đã nhận được những phản hồi khác nhau thì khả năng "voice-to-speech" của Ice Cream Sandwich lại tỏ ra hữu ích. Người sử dụng có thể tạo email, văn bản, thực hiện nhiều chức năng khác bằng cách... nói chuyện.

Chụp màn hình đơn giản

Cuối cùng Android cũng cung cấp khả năng chụp màn hình mà không cần cài đặt thêm bất kì ứng dụng nào khác. Người dùng chỉ cần ấn nút nguồn đồng thời với nút giảm âm lượng.

Quản lí widget

Ice Cream Sandwich cung cấp khả năng quản lí widget linh hoạt, có thể điều chỉnh kích thước thông tin hiển thị trên màn hình chính. Việc cài đặt widget cũng rất dễ dàng, chỉ cần ấn và giữ màn hình để hiện ra menu chức toàn bộ các widget.

Theo PC Magazine




Bình luận

  • TTCN (2)
Hà Văn Thái  5

Bình luận bị ẩn

Thảo luận không nghiêm túc
Lê Vũ  331

đề nghị admin lock nick "hà văn thái" đi đâu cũng spam làm mất hết cảnh quang