Microsoft công bố lợi nhuận cao ngoài dự đoán

Microsoft, hãng sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới, công bố lợi nhuận quý 3/2011 cao hơn dự báo của giới chuyên gia. Nguyên nhân chính bởi nhiều công ty đầu tư mua phần mềm Office và máy chủ.

Theo công bố mới nhất, lợi nhuận quý 3 của Microsoft tăng 6%, chủ yếu đến từ doanh số của các gói phần mềm ứng dụng Office và hệ điều hành Windows.

Thông tin này đến chỉ vài ngày sau khi hãng sản xuất chip máy tính Intel công bố kết quả kinh doanh khả quan của họ. Những số liệu này cho thấy, máy tính cá nhân chưa hẳn đã yếu thế so với máy tính xách tay như nhiều người nhìn nhận. Tổng biên tập của tờ Mashable, ông Lance Ulanoff cho rằng, mặc dù vai trò của máy tính để bàn đã không như trước kia, nhưng nó vẫn duy trì được vị trí quan trọng của mình.

"Trong vòng 5 hay 10 năm tới, chắc chắn máy tính để bàn sẽ chưa biến mất. Tuy nhiên, xét về vai trò trung tâm của nó thì không còn như trước", ông Lance Ulanoff nhận định.

Thực tế cũng cho thấy, theo số liệu của Microsoft, trong quý đầu tiên của năm tài khoá này, phân khúc máy tính bàn đã tăng trưởng khoảng 3%, nhu cầu chủ yếu đến từ các nước mới nổi như Trung Quốc. Tuy nhiên trọng tâm của thị trường đã thay đổi khi nhu cầu cho điện thoại thông minh và máy tính bảng ngày càng tăng. Nhiều chuyện gia cho rằng, Microsoft sẽ phải điều chỉnh theo nó.

"Microsoft sẽ phát triển hệ điều hành Windows 8 có thể chạy trên cả các thiết bị di động chứ không chỉ trên máy tính. Đây sẽ là bước ngoặt cho công ty này. Nó giống như một vụ đánh cược vậy. Tại sao họ mạo hiểm như vậy? Bởi giống như mọi công ty khác, họ đang rất lo lắng về tương lai của ngành phần mềm", ông Lance Ulanoff cho biết thêm.

Được biết, hệ điều hành Windows 8 của Microsoft sẽ ra mắt vào năm 2012.

Theo VTV




Bình luận

  • TTCN (0)