Những phản hồi đầu tiên của người dùng về iPhone 4S, sự ra mắt của hệ điều hành di động Android 4.0, BBX và thông tin tài chính quý 3 của một số "đại gia" công nghệ là những nét nổi bật nhất tuần qua.

Sau khi ra mắt ở một số nước từ tuần trước, hiện iPhone 4S đã có mặt ở 22 quốc gia khác, con số này sẽ còn mở rộng trong thời gian tới. Tuy nhiên, ngay khi cầm trong tay chiếc smartphone này, nhiều người dùng đã phàn nàn về các tính năng được xem là "đình đám" như Siri, camera, iOS 5... Như thường lệ, iFixit tiếp tục tháo rời từng bộ phận của iPhone 4SiSuppli là người định giá chúng.

Ngay sau khi iOS 5 trình làng, lần lượt RIM và Google tung ra phiên bản hệ điều hành di động mới của mình, hứa hẹn cuộc cạnh tranh sẽ ngày càng hấp dẫn.

Nhà sản xuất Blackberry đã kết hợp BlackBerry OS và QNX thành một nền tảng mới, BBX. Khá nhiều điều thú vị xung quanh hệ điều hành này, chẳng hạn BBX không thể chạy các ứng dụng của Blackberry nhưng lại chạy được các ứng dụng của Android.

Về phần mình, Google cùng với Samsung tổ chức một sự kiện tại Hồng Kông để giới thiệu Android 4.0 (tên mã Ice Cream Sandwich) cùng với chiếc điện thoại Galaxy Nexus chạy trên nền tảng này. Chiếc điện thoại của Samsung được kì vọng trở thành “Vua Android” còn HĐH di động mới của Google lại có nhiều tính năng rất ấn tượng.

Tuần qua cũng là thời điểm các hãng công nghệ tổng kết doanh thu quý 3. Tin vui là những "đại gia" đều có các báo cáo khả quan, trong đó, Apple tiếp tục thành tích tăng trưởng ấn tượng của mình nhờ sự thành công của hai trụ cột iPhone và iPad. Microsoft cũng đạt mức lợi nhuận cao hơn dự đoán, còn Intel thì lập một kỉ lục mới khi doanh thu tăng 29% so với cùng kì năm rồi.

Giữa tuần là thời điểm Apple chọn để tưởng nhớ vị thuyền trưởng quá cố Steve Jobs. Một trang web riêng đã được thành lập, công ty cũng tổ chức một buổi lễ trang trọng bên ngoài trụ sở tại Cupertino (Mỹ) với hàng nghìn người tham dự. Cuốn sách về cuộc đời của Steve Jobs cũng được giới thiệu với công chúng, giúp mọi người có cái nhìn sâu sắc hơn về con người vĩ đại này.

Liên tiếp có những thông tin rò rỉ về tương lai của Yahoo! được Nhật báo phố Wall (WSJ) đưa ra. Đầu tiên là việc Microsoft có ý định thâu tóm Yahoo lần nữa (sau khi thất bại vào năm 2008) với mức giá khoảng 20 tỉ USD. Không lâu sau đó, tờ báo này lại dẫn một nguồn tin thân cận khác cho hay, Google cũng đang xúc tiến quá trình thu mua đối thủ của mình.

Bên cạnh chiếc smartphone Android 4.0 Galaxy Nexus, tuần qua cũng có nhiều sản phẩm công nghệ khác được giới thiệu. Nổi bật trong số này là máy ảnh DSLR cao cấp EOS-1D X của Canon với cảm biến full-frame độ phân giải 18 Mpx và tốc độ chụp lên đến 14 khung hình/giây. “Binh đoàn” Android cũng có thêm thành viên siêu mỏng Droid Razr với nhiều tính năng mạnh mẽ.

Độc giả TTCN còn có thể tìm nhiểu nhiều điều thú vị của đời sống công nghệ tuần qua ở mục Điện thoại với các tin tức về sản phẩm của Nokia, Motorola BlackBerry, HTC; mục Máy tính với thông tin về các VXL mới của ARM, Intel hay máy tính bảng của Asus, Samsung; cùng những bài viết ở các chuyên mục khác.




Bình luận

  • TTCN (1)
ATK  1019

ai đọc trong bản tin audio thế nhỉ Smile
Cuối bản tin nói:"bản tin được thực hiện bởi...",hay một câu khác đại loại như vậy mình thấy sẽ chuyên nghiệp hơn và thính giả còn biết đang nghe ai nói Smile
Và audio khử nhiễu dc thì tốt!
Mình rất ủng hộ/thích những bài tổng hợp và lại có cả audio thế này.TTCN ngày càng chuyên nghiệp hóa Smile