Hơn 50% số thiết bị Android đang kiếm tiền cho Microsoft từ các bằng sáng chế.

Microsoft đang kiếm tiền bản quyền từ hơn 50% số thiết bị Android và nhắc Google muốn hết bị kiện thì hãy thức dậy và tự bảo vệ chính mình.

Steve Jobs trước đây muốn "xóa sổ" Android vì cho rằng hệ điều hành này ăn cắp ý tưởng từ iOS của Apple. Microsoft cũng đang trở thành mối đe dọa của Google khi thông báo hơn một nửa số thiết bị chạy Android đang là chủ điểm tranh cãi chuyện bản quyền.

Theo trang blog của luật sư Brad Smith và Horacio Gutierrez đang làm việc cho Microsoft, lợi nhuận từ 55% thiết bị Android trên toàn thế giới đang là mục tiêu trong thỏa thuận giữa Microsoft với các nhà chế tác thiết kế gốc. Một số nguồn tin còn cho hay Microsoft kiếm được nhiều tiền từ Android hơn cả hệ điều hành Windows Phones của họ. Gần đây, HTC cho biết họ phải trả 5 USD cho mỗi chiếc điện thoại Android mình bán được, trong khi Google là công ty sinh ra Android thì lại cho miễn phí.

Microsoft đã kiện các đơn vị bán hàng dùng Android, bao gồm cả Motorola về vấn đề bằng sáng chế.

Google xem mình là nạn nhân của "những chiến dịch thù địch có tổ chức, kiếm tiền thông qua những sáng chế giả mạo" do Microsoft và các đối thủ gây ra.

Microsoft không phản hồi trực diện vào lời buộc tội trên, nhưng cho rằng đã đến lúc để Google tỉnh giấc. Microsoft không chỉ có việc ngồi thu tiền từ các công ty khác mà còn phải trả hàng đống tiền để tự bảo vệ chính mình.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)