Hiện đang trong quá trình phát triển, môi trường phát triển tích hợp hàng đầu của Microsoft hứa hẹn có giao diện người dùng tốt hơn, khả năng xem xét mã (code review) và hỗ trợ HTML5 tốt hơn.

Với việc Microsoft sẵn sàng phiên bản beta của Visual Studio 11 - bản nâng cấp lớn tiếp theo cho môi trường phát triển tích hợp (IDE) của công ty, các nhà phát triển quan tâm đến việc hỗ trợ HTML5 cũng như đến các bản sửa lỗi chức năng cơ bản. Visual Studio 11 - mà bản xem trước cho nhà phát triển (developer preview) đã được tung ra từ tháng 9/2011 - sẽ có nhiều tiện lợi cho hệ điều hành Windows 8 sắp tới, nền tảng điện toán đám mây Windows Azure, khả năng nhân bản mã và việc kiểm tra các module (unit) mã nguồn được tăng cường. Microsoft vẫn chưa dự kiến ngày phát hành Visual Studio 11.

"Tôi thích sự hỗ trợ HTML5, những cải tiến thông minh cho CSS (Cascading Style Sheets) 3", nhà phát triển Joel Padot của Florida Farm Bureau Insurance cho biết. Công ty của ông đang xem HTML5, ứng dụng web như là cách để hỗ trợ các thiết bị di động (trình soạn thảo HTML trong Visual Studio 11 được lên kế hoạch sẽ hỗ trợ HTML5). Ông Padot cũng đánh giá cao khả năng xem xét mã đã được dự kiến cho máy chủ quản lí vòng đời ứng dụng Visual Studio Team Foundation Server.

Tuy nhiên, IDE của Microsoft có thể sử dụng một số cải tiến chức năng cơ bản, nhà phát triển phần mềm Funmi Bajomo của Ledge Light Technologies cho biết. "Visual Studio 2010 có xu hướng đóng băng rất nhiều khiến bạn khá thường xuyên phải reset máy tính của mình để nó chạy đúng". Bà Bajomo hi vọng Visual Studio 11 sẽ khắc phục vấn đề đó.

Nhà phát triển Stacy Shaw tại công ty hàng không vũ trụ Triumph Structures thấy vui mừng về cam kết tích hợp sâu hơn giữa Visual Studio 11 và nền tảng cộng tác Microsoft SharePoint. Theo bà Shaw, việc phát triển sẽ dễ dàng hơn nhiều. Bà cũng muốn Visual Studio 11 tuân thủ tốt hơn các tiêu chuẩn như HTML5 và CSS.

Theo PCWorld VN



Bình luận

  • TTCN (1)
Rex Riddle  1

VS 11 chứ đâu phải VS2011 đâu

VS 11 chứ đâu phải VS2011 đâu
Nó là VS 2012 mak