Theo một báo cáo từ ABI - công ty chuyên về phân tích thông tin thị trường, cho biết lượng smartphone chạy hệ điều hành Android được bán ra chiếm đến 52% tại Châu Á. Tại Mỹ, tỉ lệ này chiếm 43%.

Tốc độ tăng trưởng của hệ điều hành Android tại Châu Á đạt mức tăng trưởng đáng kinh ngạc chỉ trong vòng 1 năm tăng lên tới 36%, mặc dù phần lớn Châu Á vẫn còn là thị trường mới đang phát triển và số lượng smartphone chỉ chiếm 27%, tại Mỹ số lượng smartphone chiếm tỉ lệ đến 40%.

Trong những năm tới, Châu Á sẽ trở thành một khu vực quan trọng của thị trường smartphone. Các nhà phân tích cho rằng thị phần điện thoại thông minh sẽ tăng gấp đôi trong 5 năm tới, và nếu Android vẫn duy trì được thành công như hiện tại, hệ điều hành của Google sẽ chiếm vị trí độc tôn tại Châu Á. Hầu hết các nhà sản xuất các thiết bị Android bao gồm Samsung, Asus, Acer, ZTE, LG và HTC đều có trụ sở chính đặt tại Châu Á, vì thế người dùng Châu Á có thể mong đợi rằng thời gian tới sẽ có nhiều thiết bị Android chất lượng hơn xuất hiện tại đây.

Android cũng đã có những thành công tại thị trường máy tính bảng, đặc biệt là Asus Transfomer Prime, mẫu máy tính bảng Tegra 3 đầu tiên chạy hệ điều hành Ice Cream Sandwich sẽ được tung ra thị trường trong vài tuần tới.

Theo Androidauthority



Bình luận

  • TTCN (0)