Dag Kittlaus

Theo nhiều nguồn tin, Dag Kittlaus - người đứng đầu nhóm phát triển dịch vụ của Apple và là người đồng sáng lập ra Siri đã nghỉ việc tại trụ sở chính của Apple tại Cupertino, California, sau khi iPhone 4S mới được công bố cách đây vài tuần.

Nguồn tin cho hay, Kittlaus quyết định rời Apple để dành thời gian cho gia đình của ông tại Chicago, và thực hiện những dự định mới.

Kittlaus là nhà đồng sáng lập Siri vào năm 2007. Sau đó, Siri đã có nhiều tai tiếng và được Apple mua lại năm 2010 với giá 121 triệu USD. Kể từ đó, Kattlaus làm việc tại Apple, dẫn dắt công ty của mình thực hiện một dự án Siri cho iOS 5 như chúng ta đã được biết.

Siri chính là ứng dụng chủ đạo cho iPhone 4S, nó cho phép người dùng ra lệnh cho iPhone thông qua giọng nói. Với ứng dụng này, người dùng có thể gửi e-mail, thực hiện cuộc gọi, lướt web và nhiều chức năng khác.

Mặc dù nhóm phát triển Siri của Apple đã mất đi người lãnh đạo chính, nhưng có một giám đốc điều hành khác cũng đã có vai trò quan trọng trong việc phát triển ứng dụng vẫn ở lại Apple và tiếp tục làm việc.

Apple vẫn chưa chính thức xác nhận việc Kittlaus đã rời bỏ công ty.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)