Chỉ còn không đầy một ngày nữa thôi là sự kiện được trông đợi nhất trong năm - Nokia World 2011 sẽ diễn ra. Tất cả mọi người đang chờ đợi xem Nokia sẽ công bố những gì sau hơn 8 tháng hợp tác với Microsoft.

Là sự kiện lớn nhất hàng năm của nhà sản xuất Phần Lan, đây là nơi thường được Nokia cho ra mắt loạt sản phẩm mới (năm 2010 là bộ tứ C6, C7, N8, E7). Diễn ra trong 2 ngày 26 và 27 tại London, Nokia World 2011 được hi vọng sẽ là nơi ra mắt những mẫu Windows Phone 7.5 đầu tiên của hãng.

Tất cả thông tin về sự kiện này bạn có thể tìm thấy ở địa chỉ events.nokia.com/nokiaworld với một chiếc đồng hồ đếm ngược tới ngày bắt đầu. Ngoài ra danh sách trình tự tiến hành hay các nhân vật phát biểu cũng được cung cấp tại đây và tại đây. Tương lai của nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới với cả tỉ người sử dụng sẽ được làm rõ hơn khi họ chuyển sang sử dụng nền tảng Windows Phone và đi kèm đó là kế hoạch phát triển, cung cấp nội dung cho người dùng. Ngoài ra với sự góp mặt của William Kennedy, phó chủ tịch bộ phận Office, chúng ta có thể được nghe thêm về Office trên điện thoại của Nokia.

Rất nhiều nhân vật cao cấp của Nokia và Microsoft sẽ tham gia phát biểu như phó chủ tịch bộ phận Windows Phone - Joe Belfiore và giám đốc phát triển Windows Phone - Brandon Watson. Trong cuộc phỏng vấn hồi tuần trước, CEO của Microsoft Steve Ballmer đã cho biết là Nokia sẽ mang đến một loạt các sản phẩm dùng Windows Phone. Vậy liệu một loạt sẽ là bao nhiêu? 2 hay 3 với những cái tên như Nokia 800 (tên mã SeaRay), nhỏ hơn có Sabre hay tập trung cho doanh nhân như mẫu Ace?

Ảnh
Khởi động cho Nokia World 2011, hi vọng Elop sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ

Điều được quan tâm tiếp theo là nhà mạng và quốc gia nào sẽ phân phối chiếc Nokia Windows Phone đầu tiên. Không có một thông tin chính thức nào hiện có nhưng theo Ad Age, người dùng Mỹ sẽ phải đợi đến đầu năm 2012 để được chạm vào các sản phẩm đó còn châu Ấu sẽ là đầu tháng 11. Một năm trước, Microsoft đã giới thiệu Windows Phone đầu tiên ở châu Âu thì sự chậm trễ này cũng là điều dễ hiểu.

Nokia - hiện đóng vai trò là một nhà sản xuất OEM của Microsoft nhưng lại có những ưu đãi đặc biệt. Đó là khả năng tuỳ biến Windows Phone (điều mà các OEM khác không được phép) với các ưu điểm của Nokia trong mảng máy ảnh, bản đồ, thiết kế và một số thứ khác. Ngoài ra việc Nokia có mối quan hệ rộng với các nhà cung cấp sẽ giúp điện thoại dùng Windows Phone của hãng rẻ hơn và nhắm đến phân khúc trung cấp. Với phiên bản Tango, Microsoft và Nokia sẽ mở cửa một thị trường mới đầy tiềm năng hơn.

Ảnh
Nokia được hi vọng sẽ có một phiên bản Tango riêng dành cho dòng máy giá rẻ

Cuối cùng chờ đợi và thực tế là những chuyện hoàn toàn khác nhau. Hãy chuẩn bị cho sự kiện Nokia World 2011 vào ngày mai (chiều mai lúc 15 giờ) cùng Thông tin công nghệ.



Bình luận

  • TTCN (2)
suzuya  221

một chiếc windowphone giá 299 usd ,có quá đáng ko nhỉ Laughing

Hero Chou  4805

Chẳng có gì quá đáng cả, vì nếu nói về thế hệ WP thứ nhất giá xách tay và chính hãng chỉ từ 5 đến 7 triệu. Còn mong đợi ở thế hệ thứ 2 thì hơi khó, chiếc HTC Radar mới về giá gần 10 triệu. Sad