Steve Jobs đã khám phá ra mã để tạo nên một truyền hình đơn giản trước khi ông qua đời chính là bộ Apple TV.

Trong tiểu sử của Walter Isaacson về Steve Jobs, Jobs đã nói rằng: “Tôi muốn tạo ra một bộ truyên hình tích hợp mà ở đó người dùng có thể dễ dàng sử dụng. Nó sẽ đồng bộ liền mạch tất cả những thiết bị của bạn với iCould. Giao diện người dùng của nó giản đơn nhất như bạn tưởng tượng đến. Cuối cùng tôi cũng tìm ra được nó”. Ở đây không nói về Apple TV, hộp giải mã kết nối với ti vi mà Apple đã từng ra mắt, một dạng set-top box thu/phát truyền hình trực tuyến mà là một chiếc ti vi hoàn chỉnh đứng trong sân chơi của các nhà sản xuất hàng đầu mặt hàng này như Samsung, Philips và Sony.

Chuyên gia phân tích cao cấp Gene Munter của Piper Jaffray đã có những lập luận về những nỗ lực gần đây của Apple để cho ra một Apple TV như những gì mà Jobs muốn mang tới. Và tầm nhìn của Munter về một Apple TV sẽ đến vào cuối năm 2012 hoặc đầu năm 2013. Ông cho biết trong một chú ý rằng: “dịch vụ iCloud của Apple cho phương tiện lưu trữ làm nó đơn giản hơn để người dùng có thể sở hữu nhiều thiết bị của Apple và chia sẻ nội dung ở trong đó. iCloud sẽ lưu trữ những chương trình TV và những bức ảnh, nhưng chúng tôi tin rằng Apple có thể thêm cả những bộ phim trong đó. Trong khi một giải pháp cho truyền hình trực tiếp trước đây để “ghi lại” trong đám mây vẫn còn là một trở ngại lớn, và có lẽ “mã” này là những gì mà Jobs tin tưởng rằng ông đã “crack” được.

Chúng tôi cũng tin rằng Apple có thể sử dụng Siri, là một công nghệ nhận dạng giọng nói, nó sẽ thúc đẩy sự phát triển của truyền hình và đơn giản hóa việc nhập thông tin như các tiêu đề hiển thị, hoặc tên diễn viên, vào trong một TV (thường là với một chiếc điều khiển từ xa).

Ngoài ra, Munster cũng lưu ý rằng Apple đang đầu tư tại các cơ sở sản xuất và đảm bảo về các màn hình LCD. Munster còn cho biết nguyên mẫu Apple TV đã có trong các công trình và bằng sáng chế của công ty. Dưới đây là một giả định của Munster về tài chính sau khi có Apple TV.

Nhà phân tích Peter Misek cho biết “Chúng tôi tin rằng Apple sẽ tung ra những dịch vụ video dựa trên đám mây. Và Apple sẽ được hưởng lợi từ hiệu ứng và từ những sản phẩm hiện có của mình, đồng thời cung cấp một nền tảng cho sự ra mắt của một iTV.”

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (1)
nguyễn văn việt  1514

hi vọng sẽ là một sản phẩm đột phá cuối cùng mà Jobs mang lại.. Big Grin