Ice Cream Sandwich là bước khởi đầu của quá trình đưa smartphone và máy tính bảng "sống dưới một mái nhà" nhưng Jelly Bean sẽ là bước đột phá đưa Android lên một tầm cao mới.

Màn hình chủ theo chiều ngang trên điện thoại di động

Hãy nhìn vào kích thước màn hình khổng lồ của Galaxy Nexus, sẽ thật thú vị nếu có thể dùng chiếc điện thoại này theo cả chế độ chiều ngang và thao tác như trên máy tính bảng – đặc biệt khi Ice Cream Sandwich được thiết kế để thống nhất điện thoại và máy tính bảng.

Theo truyền thống, Android chỉ cho phép màn hình chủ chuyển sang chế độ chiều ngang trên các thiết bị có bàn phím QWERTY. Các thiết bị không có bàn phím QWERTY chỉ sử dụng chế độ chiều ngang cho các ứng dụng, game và web.

Thêm lựa chọn nhập văn bản

Google có lẽ không muốn làm mất lòng các nhà phát triển bàn phím thứ ba như Swiftkey và Swype, nhưng chắc chắn bàn phím Android tiêu chuẩn nên thêm một số cập nhật nho nhỏ. Bàn phím Ice Cream Sandwich thậm chí không có chế độ nhấn và giữ phím lâu để truy cập các kí tự và số thay thế, mà đây vốn là giải pháp tiết kiệm thời gian sử dụng trong rất nhiều ứng dụng quản lý bàn phím.

Hỗ trợ cả điện thoại giá rẻ

Ice Cream Sandwich được giới thiệu khá nổi bật trên Galaxy Nexus – smartphone lõi kép có giá trên 800 USD. Bạn nghĩ sao về một hệ điều hành Android dành cho điện thoại giá rẻ hơn với thông số kĩ thuật như vi xử lý và bộ nhớ thấp hơn?

Một phiên bản Android Jelly Bean đơn giản hơn, được thiết kế để hoạt động trên các cả phần cứng cấu hình thấp hơn một chút có lẽ sẽ tạo ra được nhiều biến động, giống như Windows XP chạy trên netbook vậy. Android Jelly Bean nên giữ lại hầu hết các chức năng nhưng đủ “nhỏ nhẹ” hỗ trợ cả những mẫu điện thoại có giá trên dưới 120 USD.

Các nút bật/ tắt giao diện người dùng

HCT, Sony Ericsson và hầu hết các nhà sản xuất Android lớn khác đều có tùy chỉnh thêm đối với Android, giúp các sản phẩm điện thoại của mỗi hàng có nét nổi bật riêng và đem đến cho người mua thêm sự lựa chọn. Tuy nhiên, nếu người dùng có thể trải nghiệm cả giao diện chính của Android sẽ thú vị hơn.

Hiện tại, rất ít các nhà sản xuất điện thoại di động cho phép người dùng vô hiệu hóa giao diện người dùng của hãng và quay trở lại giao diện Android tiêu chuẩn. Việc chuyển giữa các giao diện nên là tính năng bắt cuộc. Như giao diện Android Ice Cream Sandwich rất đẹp đấy chứ!

Tập trung vào quản lý và nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng

Sẽ rất hữu ích nếu có các lựa chọn về mức độ sử dụng điện ngay từ khi khởi động máy, hoặc trong trình đơn lựa chọn.

Người dùng có thể lựa chọn chế độ có tốc độ duyệt web chậm hơn để tăng thên 20 phút dùng pin cho gửi và nhận tin nhắn văn bản; hoặc lựa chọn sử dụng màn hình có độ sáng thấp hơn.

Lựa chọn hình nền nhẹ nhàng hơn

Android 4.0 có hình nền mặc định màu đen với chữ màu trắng. Trên màn hình rộng với độ phân giải cao của máy tính bảng, giao diện này nhìn hơi trống và tối. Tất nhiên người dùng có thể lựa chọn các hình khác thay thế, nhưng giao diện mặc định rất quan trọng để tạo ấn tượng ban đầu và thể hiện nét riêng.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)