Vừa qua, trang tin công nghệ Engadget đã cho đăng tải đoạn video clip chứng tỏ chiếc điện thoại thông minh Nexus One đầu tiên của Google do HTC sản xuất có thể chạy được phiên bản hệ điều hành Android 4.0 mới nhất với tên mã Ice Cream Sandwich.

Đoạn video này được một lập trình viên có nickname là drl33tmd đã cho đăng tải lên trang chia sẻ video trực tuyến Youtube. Tuy nhiên, thao tác kéo thả qua lại giữa các màn hình chính, thêm các widget chưa được thật sự mượt mà như người kế nhiệm Galaxy Nexus. Điều này cũng dễ hiểu vì chiếc Nexus One chỉ sử dụng bộ vi xử lí một nhân Snapdragon 1 GHz và RAM 512 MB, trong khi chiếc điện thoại kế nhiệm Galaxy Nexus mang bên trong mình sức mạnh của bộ xử lí hai nhân 1,2 GHz và bộ nhớ RAM lên đến 1 GB.

Hiện tại, theo người lập trình viên này cho biết thì việc đọc các tập tin âm thanh vẫn còn bị lỗi và kèm theo đó chiếc điện thoại Nexus One vẫn chưa có thể sử dụng Wi-Fi được. Rất hi vọng trong tương lai, chúng ta sẽ thấy nhiều phiên bản Android 4.0 hỗ trợ tốt cho các dòng điện thoại đời cũ.

Và mới đây, chính HTC cũng đã thông báo rằng họ sẽ hỗ trợ nâng cấp Android 4.0 cho nhiều thiết bị nhất có thể trên trang Facebook của hãng. Đây thực sự là một thông tin đáng vui mừng cho những người dùng điện thoại của HTC. Họ là một hãng sản xuất thiết bị luôn có kế hoạch nâng cấp nền tảng tốt mỗi khi Google tung ra một phiên bản mới.

Tất nhiên, HTC Sense UI cũng sẽ được tích hợp vào Ice Cream Sandwich. Nhưng các nhà phát triển phần mềm của hãng cần phải tùy chỉnh rất nhiều để phù hợp hơn trên nền tảng Android mới nhất này. Vì một số tính năng trên Sense UI đã xuất hiện trên Android 4.0. Và hiện tại thì hãng chưa công bố lịch trình cụ thể về việc phát hành bản nâng cấp đến tay người dùng của mình.

Theo Engadget (1), (2) và Droid-life



Bình luận

  • TTCN (0)