Android chiếm 56% thị phần hiển thị các nội dung quảng cáo trên điện thoại di động của Millennial Media trong quý thứ 3, vượt mặt iOS của Apple khi chỉ chiếm 28%.

Báo cáo được Mobile Mix đưa ra nêu lên sự lên ngôi của hệ điều hành Android, nền tảng hàng đầu trong các thiết bị kết nối như tablet và smartphone. Android đã dẫn đầu trong năm qua do một phần nhờ vào sự hấp dẫn về giá thành của các thiết bị Android đối với mọi đối tượng người dùng khác nhau.

Mặc dù ở vị trí thứ 2 nhưng iOS lại đứng đầu trong danh mục thiết bị kết nối, bao gồm máy tính bảng và các thiết bị cầm tay khác, chẳng hạn như iPod Touch, iPhone. Apple đã trải qua sự tăng trưởng khổng lồ trên mạng quảng cáo di động từ năm ngoái. Kể từ quý thứ III/2010, sự hiện diện của iOS tăng 60%, iPad tăng 456% và iPod Touch tăng 30%. Báo cáo lưu ý rằng: "Sự phổ biến của iPad và iPad 2 không phù hợp với bất kì thiết bị máy tính bảng khác, và iPod Touch đã trở nên phổ biến sau khi thiết bị được trang bị thêm máy ảnh".

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, BlackBerry OS đã mang về 13% thị phần hiển thị nội dung quảng cáo di động trong quý cho RIM, trong khi Symbian của Nokia và Windows Phone của Microsoft, mỗi nền tảng chỉ chiếm 1%, 1% còn lại dành cho các nền tảng hệ điều hành còn lại.

Trong số các nhà sản xuất thiết bị thực tế, Apple vẫn vững chắc ở vị trí đầu tiên với 23%, iPhone chính là smartphone hàng đầu trong top 20 với thị phần là 12,5%, Samsung chiếm 16,5% thị phần với 4 smartphone có trong danh sách top 20. Vị trí thứ ba thuộc về HTC với 15,5% thị phần, tăng 100% so với quý III/2010. HTC đã chứng kiến sự tăng trưởng đột biến trong năm qua nhờ sự quan tâm của người dùng đến thị trường smartphone.

Nhìn chung, các thương hiệu smartphone hiển thị nội dung quảng cáo tiếp tục tăng trưởng về sự phổ biến. Trong số tất cả các thiết bị hiển thị nội dung quảng cáo thì có 72% là trên smartphone, tăng lên từ 37% của năm 2010. Điện thoại tính năng và các thiết bị kết nối khác chiếm 14% thị phần.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)