Ban giám đốc IBM vừa thông báo rằng CEO hiện tại của hãng là Sam Palmisano sẽ rời chiếc ghế Giám đốc điều hành của hãng vào cuối năm nay, thay thế cho ông là bà Virginia "Ginni" Rommety.

Sau khi rời chức của mình, Palmisano sẽ ở lại IBM với vai trò là chủ tịch hội đồng quản trị công ty.

Rommety là phó chủ tịch trên mảng bán hàng, tiếp thị và chiến lược kể từ năm 2009, bà đã lãnh đạo thành công trên những mảng mình đảm nhận và có rất nhiều ý kiến cũng như kế hoạch sáng tạo giúp cho dịch vụ kinh doanh toàn cầu của IBM tăng trưởng rất nhanh trong một thời gian dài. Palmisano đã dẫn dắt IBM từ năm 2002, và IBM hiện tại đã bán mảng kinh doanh PC cho Lenovo, tập trung vào các dịch vụ và mở rộng sang các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil và Nga, đồng thời sát nhập công ty về một mô hình chung.

Rommety là một trong số rất ít các CEO nữ trong các ngành công nghiệp công nghệ cao, hầu hết ở lĩnh vự này, nam giới đều thống trị. Ngoài bà ra còn một số người như Meg Whitman, tân CEO của HP, bà Ursula Burns, CEO của Xerox hay Carol Bartz, CEO của Yahoo…

Hi vọng nếu đảm nhiệm chức vụ mới, Rommety sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ và đưa con tàu IBM vượt lên trong bối cảnh thị trường PC đang dần nhường chỗ cho một kỉ nguyên mới của tablet và smartphone, đồng thời khẳng định thêm cho cả thế giới biết người phụ nữ có thể làm được nhiều điều mà cánh đàn ông có thể chưa nghĩ tới.

Theo Businessinsider



Bình luận

  • TTCN (2)
Ánh Tuyết  22864

Phụ nữ giởi hơn đàn ông. Big Grin

nguyễn văn việt  1514

maybe.. Tongue