Sau nhiều ngày thông báo, cuối cùng sự kiện Nokia World cũng tới lúc cận kề giờ khai mạc, chỉ còn khoảng hơn nửa tiếng đồng hồ nữa.

Ảnh

Sự kiện diễn ra tại London vào lúc 9h sáng (khoảng 3h chiều tại Việt Nam). Theo tiến độ chương trình mà Nokia đã thông báo thì cũng hơn nửa tiếng nữa hãng sẽ chính thức giới thiệu những dòng sản phẩm mới nhất. Mặc dù đã có nhiều tin tức rò rỉ trước khi sự kiện diễn ra với những sản phẩm như Nokia 900, 800 và 701, nhưng các bạn hãy cùng TTCN "tham dự" sự kiện "trực tiếp" bằng bài tường thuật này để chào đón những thành viên đầu tiên của Nokia sử dụng hệ điều hành Windows Phone.

2:45 PM: Các phóng viên và khách mời đều có mặt đông đủ tại khán phòng từ sớm, nhưng Nokia lại hoãn thời gian bắt đầu thêm 36p nữa.

Ảnh
Ảnh

2:55 PM:

Ảnh

3:01 PM: Giám đốc điều hành Stephen Elop đã có mặt sự kiện, nhưng giám đốc điều hành Microsoft - Steve Ballmer vẫn chưa xuất hiện.

Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh

3:11 PM: Sau giai đoạn dạo đầu, CEO của Nokia, ngài Stephen Elop cũng đã lên sân khấu để phát biểu. Ông bắt đầu với sự phát triển của các mẫu điện thoại thông minh của Nokia với nền tảng Symbian.

Ảnh

3:16 PM: Sau các bản cập nhật Belle và Anna, Symbian đã có một loạt các tính năng mới mẻ và hiện tại Nokia đã có 7 thiết bị hỗ trợ NFC.

Ảnh

3:17 PM: Ngoài ra với nền tảng MeeGo, Nokia cũng đã bước đầu đạt được thành công ban đầu với mẫu N9. Nhu cầu đặt hàng ban đầu là rất lớn, như tại thị trường Nga.

Ảnh

3:19 PM: Nhu cầu của người dùng là rất lớn và Nokia đã luôn cố gắng để đáp ứng tất cả. Nokia sản xuất 12 điện thoại mỗi giây.

Ảnh
Ảnh

3:20 PM: Ngày hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu loạt sản phẩm mới gồm 4 chiếc. Đó là dòng sản phẩm Asha với các mẫu 200,201, 300 và 303.

Ảnh
Ảnh
Ảnh

3:21 PM: Tiếp theo là sự xuất hiện của Blanca Juti, một phụ nữ Ấn Độ xinh đẹp. Cô hiện là chủ tịch bộ phận tiếp thị sản phẩm của Nokia, vấn đề cô đề cập ở đây là việc kết nối mọi người nhờ các thiết bị di động.

Ảnh
Ảnh
Ảnh

3:23 PM: Cô ấy yêu cầu mọi người tưởng tượng tới một thế giới không có Amazon, ebay, email, Wikipedia... Và hãy nghĩ về Ấn Độ, có 1,2 tỷ người nhưng chỉ có 63 triệu kết nối internet cố định.

Ảnh

Nokia tiếp tục trình làng 4 mẫu điện thoại thuộc phân khúc tầm trung chạy nền tảng Symbian Series 40 lần lượt có tên mã Nokia 200, 201, 300 và 301. Tất cả 4 model này đều được thiết kế dạng thanh và đi kèm một bàn phím Qwerty đầy đủ.

Ảnh

Ảnh

Ảnh

Ảnh

Ảnh

3:38 PM: Steve Elop đã quay trở lại sân khấu, và điều đáng trong đợi nhất là chiếc Nokia chạy nền tảng Windows Phone mang tên Lumia 800 đã lộ diện.

Ảnh

Ảnh

Elop cho biết đây là chiếc điện thoại đơn giản nhưng ấn tượng từ kiểu dáng đến chất lượng bên trong máy.

Ảnh

3:42 PM: Đúng như dự đoán, mẫu Lumia 800 có vẻ bề ngoài không khác so với người em Nokia N9 vừa được ra mắt tại VN vừa qua. Máy có thiết kế đơn giản với nhiều màu sắc bắt mắt.

Ảnh

3:45 PM: Kevin Shields - Phó chủ tịch bộ phận thiết bị thông minh của Nokia xuất hiện trên sân khấu. Từ đầu tiên mà ông nói là: "Không thể tin được" - để ca ngợi Lumia 800. Ông cũng cho biết, chiếc Lumia 800 có một thiết kế nguyên khối đẹp mắt, anten chất lượng cao và thấu kính hàng hiệu Carl Zeiss ở mắt sau.

Ảnh

Ảnh
3:48 PM: Shields bắt đầu trình diễn các tính năng của Lumia 800 như giao diện với các Livetile hỗ trợ cập nhật theo thời gian thực, không còn là giao diện lưới truyền thống.

Ảnh

Ảnh

Ảnh

Ảnh

Ảnh

Với màn hình chủ, người dùng dễ dàng nhìn thấy các thông tin thời tiết, email, tin nhắn hay các tin tức mới nhờ vào cứng ứng dụng hữu ích như Flixster, British Airways...

Ảnh

Ảnh
Ảnh

3:52 PM: ông tiếp tục nhấn mạnh tính năng People Hub, nơi tập trung các tài khoản của người dùng tự động. Nổi bật trong đó là tính năng quản lý theo nhóm, tính năng mới được xuất hiện trong phiên bản Windows Phone Mango.

Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh

3:52 PM: Ông tiếp tục nhấn mạnh tính năng people Hub, nơi tập trung các tài khoản của người dùng tự động. Nổi bật trong đó là tính năng quản lý theo nhóm, mới xuất hiện trong bản cập nhật Mango.

Ảnh
Ảnh

Tiếp tục với máy ảnh của Lumia 800, một sự hội tụ công nghệ đỉnh cao, được tối ưu hóa để chụp trong điều kiện thiếu sáng và người dùng có thể tự tin chia sẻ với người khác.

Ảnh
Ảnh
Ảnh

3:56 PM: Về phần công việc, người dùng sẽ cảm thấy tiện lợi hơn với MS Office phiên bản di động, hỗ trợ đồng bộ qua Sharepoint hay tải lên SkyDrive với 25 GB lưu lượng miễn phí.

Ảnh
Ảnh

3:57 PM: Trên những mẫu điện thoại mới, khả năng chơi game cũng được hỗ trợ tối đa với việc liên kết với dịch vụ Xbox Live.

Ảnh

4:07 PM: Tất cả các tính năng mới đều miễn phí và chỉ dành cho các sản phẩm của Nokia.

Ảnh

4:08 PM: Elop đã quay trở lại và cùng Kevin, hai người giới thiệu mẫu điện thoại mới, Nokia Lumia 710, với cấu hình tương đương Lumia 800 nhưng được trang bị màn hình 3,7 inch ClearBlack.

Ảnh
Ảnh

4:02 PM: Lumia 710 có hai màu chính là đen và trắng, và có thể thay vỏ với nhiều màu sắc khác nữa như xanh cho hợp tông với màu chủ đề của máy.

Ảnh

4:12 PM: Đây là hai sản phẩm mang đậm dấu ấn của Nokia trong thiết kế, tính năng. Đúng như cái tên Lumia - ánh sáng, hai sản phẩm hứa hẹn sẽ mang đến một tương lại tươi sáng cho Nokia.

Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh

4:15 PM: Các ứng dụng khác cũng được xây dựng và bổ sung như public Transportation, Nokia Live View.

Ảnh
Ảnh


4:17 PM: Elop cũng đề cập đến hệ sinh thái rộng lớn của hãng với các đối tác khác nhau như nhà sản xuất tai nghe Monster.

Ảnh
Ảnh
Ảnh

4:18 PM: Nokia sẽ có sự hỗ trợ của 31 nhà mạng và hãng bán lẻ trong đợt phát hành sản phẩm này.

Ảnh
Ảnh

4:19 PM: Steven Overman xuất hiện, ông đảm đương cương vị phó chủ tịch bộ phận tiếp thị sản phẩm. Ông cung cấp thông tin về giá cả các mẫu sản phẩm và ngày phát hành của chúng.

Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh

4:21 Pm: Nokia sẽ phát hành dòng sản phẩm Lumia với ý tưởng: "The Amazing Every day", với các ý tưởng sẽ khiến người dùng kinh ngạc.

Ảnh
Ảnh

4:27 PM: Elop quay trở lại, ông cho biết mẫu 300 sẽ có giá 85 EUR, 303 là 115 EUR còn 200 và 201 sẽ là 60 EUR.

Ảnh
Ảnh

4:29 PM: Tiếp đó là mẫu Lumia 800, sản phẩm đã sẵn sàng đưa đến tay người dùng.

Ảnh

4:30 PM: Các nước đầu tiên được hỗ trợ là Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Đức và Hà Lan. Ý muộn hơn là trong tháng 11, sau đó là các nước khác như Hồng Kong, Ấn ĐỘ, Nga,m Đài Loan và Trung Quốc sẽ là nữa đầu năm sau.

Ảnh
Ảnh

4:31 PM: Các phiên bản dùng mạng LTE hay CDMA sẽ được giới thiệu sau đó. Giá của Lumia 800 là 429 EUR còn 710 là 270 EUR. Và người dùng có thể đặt hàng ngay từ hôm nay.

Ảnh
Ảnh

4:34 PM: Stephen Elop nhấn mạnh hôm nay là một thời điểm có tính quyết định với Nokia. Ông gửi lời cảm ơn đến khách hàng, các công dân Phần Lan.

Sự kiện ngày hôm nay đã kết thúc, cảm ơn các bạn đã theo dõi cùng TTCN. TTCN sẽ tiếp tục đưa bài giới thiệu chi tiết hơn về những chiến điện thoại mới này ở những bài sau.



Bình luận

  • TTCN (17)
langtaixautinh  137

Có con nào hay có thể xài thay cho HTC Sensation không?

Hero Chou  4805

Nokia Ace, cấu hình cũng không thua kém nhiều đâu. Smile đăng ký một em 900 dần đi thôi.

Hero Chou  4805

Hy vọng Nokia sẽ công bố một mức giá không quá cao và kèm theo đã là các ứng dụng riêng hữu ích cho người dùng. Chờ đợi!

nguyễn văn việt  1514

đang chờ mua một e WP.. Laughing hi vọng vừa túi tiền của mình Tongue

Hiếu Tròn  25905

Liên tục cập nhật, mọi người nhớ F5 thường xuyên nhé!

Kinh Luân  744

TTCN phát triển thêm tính năng Auto F5 thì rất là hay Smile

Hải Nam  30903

Có rồi đó bạn. Nếu BTV cập nhật tin mới thì nó sẽ tự F5 trong vòng 30 giây.

Đinh Nho Văn  26

Bốn em asha này không biết giá cả thế nào, nhìn thiết kế thì có vẻ đẹp đấy

Trần Nhất Phú  353

Hi vọng là có con nào rẻ rẻ đợt này thay thế "cục gạch" của mình.=))

Quốc Huy  43

4 mẫu 200,201,300,303 này không có gì có kiểu dáng đẹp bắt mắt

Quốc Huy  43

những con này không biết có cải tiến gì mới không nhỉ,ứng dụng riêng chẳng hạn.

Hero Chou  4805

Rất nhiều bạn ạ, độc quyền có, chung có - nhưng không có sản phẩm giá rẻ (với người Việt) Sad

Kiến Văn  41515

Rất hay, Nokia World vẫn hơn "Let's talk iPhone"

Quốc Huy  43

không phải điện thoải giá rẻ à,ôi thất vọng vậy là vẫn phải ôm cục gạch ^^!

phan thanh bình  1

nói chung là vẻygood,nhưng giá mới là vấn đề,hạ xuống cho người dùng có thu nhập trung bình xài,ước gì Nokia biết được điều này nhỉ.........

KHÀ VĂN TOÀN  2

Thứ tự ưu tiên lựa chọn 1 chú "dế".

Thứ tự quan tâm của cá nhân tôi:
1. Bền bỉ.
2. Chất lượng kết nối (so sánh hãng khác).
3. Chức năng đáp ứng theo công việc.
4. Pin lâu.
5. Giải trí.
6. Giá cả.
Hình thức không quan trọng, miễn là đừng quá to và quá nặng.

KHÀ VĂN TOÀN  2

Chiến lược kinh doanh tại Việt Nam

Giá cả bình dân nhằm đáp ứng đại đa số dân nghèo (80%) nông nghiệp - thu nhập thấp.