Nokia đã giới thiệu một công nghệ mới tại sự kiện Nokia World vừa diễn ra ở London, Anh, cho thấy điện thoại di động và máy tính bảng trong tương lai có thể uốn cong được.

Ngoài các cách nhập dữ liệu bằng màn hình cảm ứng hoặc giọng nói, Nokia đã phát triển một công nghệ mới trong thiết bị với tên gọi “Nokia Kinetic Device”.

Hiện tại thiết bị này mới chỉ ở dạng sản phẩm mẫu, nó sở hữu công nghệ màn hình mới cho phép uốn màn hình để điều khiển điện thoại. Gập màn hình ra phía trước với hai bàn tay sẽ kích hoạt tính năng phóng to, trong khi đó nếu vặn góc trên bên trái màn hình sẽ cho phép bạn chọn menu tiếp theo.

Thiết bị mẫu này mới được sử dụng để điều khiển trình chơi nhạc và xem ảnh, nhưng trong tương lai sẽ được áp dụng vào điện thoại và máy tính bảng để chơi game, duyệt web cùng các ứng dụng khác.

Trên thực tế, màn hình này rất dẻo và dễ sử dụng, chỉ cần vặn, xoắn hoặc bẻ cong màn hình. Ngoài độ nhạy rất cao, hình ảnh vẫn sắc nét và đẹp khi uốn cong thiết bị. Tuy nhiên, Nokia chưa công bố thời gian công nghệ mới này được đưa vào sử dụng.

Theo Pocket-lint



Bình luận

  • TTCN (2)
Trần Huệ  26647

Bài này và bài http://bit.ly/twNvUR giống hệt nhau cả về cách bố trí hình ảnh tại mỗi vị trí nhỉ??

Nguyễn Tuấn Việt  1790

Có ng ăn cắp rồi! Chán thật